Vắng Ronaldo, Real vẫn hạ Barca và giành Siêu Cup

Real thắng trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với tỷ số 2-0, đồng thời giành danh hiệu với kết quả chung cuộc 5-1.

Bàn thắng trận lượt về: Asensio 4', Benzema 39'

Real không phải chịu nhiều ảnh hưởng xấu khi vắng Ronaldo do án treo giò. Trái với lo lắng của CĐV, đội chủ sân Bernabeu tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt và sớm có bàn mở tỷ số. Trận đấu có sự khác biệt ngay ở phút thứ tư khi Marco Asensio tung cú sút chân trái từ 30 m đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Real chia vui sau bàn mở tỷ số của Asensio. Ảnh: Reuters
Real chia vui sau bàn mở tỷ số của Asensio. Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Real càng thêm phần chắc chắn khi Benzema ấn định tỷ số 2-0 ở phút 38. Tiền đạo người Pháp lập công bằng cách đón quả tạt chìm của Marcelo, rồi thoải mái tung cú vô lê từ cự ly sáu mét.

So với những gì diễn ra trong trận lượt đi, Barca thi đấu có phần kém chính xác hơn. Hàng tiền vệ đội khách hầu như không cầm được bóng trong hiệp một, còn các pha tấn công tỏ ra rời rạc thiếu ăn ý.

Ngoài lý do đến từ sức ép khán giả và tỷ số, việc Barca thi đấu với phong độ không cao có thể xuất phát thêm từ bàn thua phủ đầu. Khi trận đấu còn chưa rõ chênh lệch, đội khách sớm phải đưa bóng trở lại vạch giữa sân sau một tình huống không ngờ. Cú sút xa của Asensio khiến cả hàng hậu vệ Barca lẫn thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết đứng nhìn, đồng thời nâng cách biệt chung cuộc lên 4-1.

Bên cạnh những lý do khách quan, sơ đồ mới 3-5-2 cũng không "ủng hộ" Barca. Tuyến giữa gồm năm cầu thủ Jordi Alba, Andre Gomes, Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Sergi Roberto chỉ áp đảo về số lượng chứ không gây được sức ép về phía khung thành Real. Chỉ với bộ ba gồm Modric, Kovacic và Kroos, đội chủ nhà không chỉ tìm được cách xuyên phá mà còn phối hợp ăn ý với tuyến trên.

Nếu cột dọc không cứu cho Barca một bàn thua, tỷ số có thể đã là 2-0 từ trước khi Benzema lập công. Tiền đạo cánh Lucas Vazquez là người bỏ lỡ khi tung cú sút từ 15 m khiến bóng dội cột bên trái khung thành.

Vazquez cũng là cầu thủ đá chính ngay từ đầu trên hàng công Real. Ngoài việc chấp nhận vắng Ronaldo, HLV Zidane còn cho Bale ngồi dự bị cả trận. Một ngôi sao khác là Isco cũng không phải thi đấu, trong khi Casemiro chỉ vào sân từ phút 62.

Barca chỉ cải thiện được tình hình khi bước sang hiệp hai. Những pha phối hợp giữa Messi và Suarez dần gây được nguy hiểm và buộc hàng thủ Real phải làm việc.

Nếu may mắn hơn, Barca có thể đã ghi được ít nhất một bàn. Messi bỏ lỡ cơ hội ở phút 52 khi tung cú sút đập xà bật ra. Đến phút 71, sau khi Messi tung cú sút xa bật tay thủ môn Navas, Suarez lao vào đánh đầu bồi khiến bóng bật cột thay vì đi vào khung thành.

Với chiến thắng 2-0 trong trận lượt về, Real kết thúc Siêu Cup Tây Ban Nha 2017 bằng tỷ số chung cuộc 5-1. Đây là lần thứ mười Real giành được Siêu Cup, đồng thời chỉ kém hai lần so với kỷ lục của Barca.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới