Vòng chung kết U15 QG - Cúp Thái Sơn Bắc: Ẩn số U15 SLNA

(Baonghean.vn) - Với việc U15 Việt Nam bất ngờ vô địch U15 Đông Nam Á ngay trên đất Thái Lan khiến cho VCK U15 QG - Cúp Thái Sơn Bắc 2017  trở nên hấp dẫn hơn. U15 SLNA dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường đã đến Tây Ninh dự tranh chức vô địch sau nhiều năm vắng bóng.

Trong 8 đội có mặt tại Tây Ninh dự VCK U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 thì HAGL, PVF, Viettel là những ứng cử viên chức vô địch. U15 SLNA được coi là ẩn số bởi trong tay HLV Quang Trường có đến 4 cầu thủ khoác áo U15 Quốc gia vừa qua gồm Xuân Tiến, Văn Cường, Quang Thuận, Văn Bách.

Ứng cử viên vô địch

Không phải đương kim vô địch HAGL mà PVF mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. PVF đang sở hữu đến 7 cầu thủ U15 Việt Nam vừa vô địch U15 Đông Nam Á 2017, như: Lâm Hào, Quang Trường, Thế Hùng, Quốc Hoàng, Chí Bảo...

Ở vòng loại, PVF khẳng định sức mạnh khủng khiếp với 8 trận toàn thắng, ghi đến 72 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng PVF sẽ đứng đầu bảng B (gồm PVF, Viettel, Đồng Nai và Sanatech Khánh Hòa) và sẽ là đối thủ bán kết của SLNA trong trường hợp SLNA không vượt được HAGL tại vòng bảng.

Chủ nhà U15 Tây Ninh (áo trắng) cầm hòa đường kim vô địch HAGL 1-1. Ảnh: Internet
Chủ nhà U15 Tây Ninh (áo trắng) cầm hòa đường kim vô địch HAGL 1-1. Ảnh: Internet

Bảng B, còn có Viettel cũng đến với VCK đầy thuyết phục khi họ có 7 trận thắng, 1 trận hòa và ghi 23 bàn không để thủng lưới bất kỳ bàn nào. U15 Viettel cũng đang chiếm số lượng cầu thủ cho đội U15 Việt Nam đông đảo chỉ sau PVF gồm những cái tên Bá Quyền, Văn Khang, Bá Dương, Nhất Minh, Thanh Trung.

Tưởng như lứa đàn em của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng cùng 4 gương mặt được bổ sung từ Học viện HAGL sẽ dễ dàng đứng đầu bảng A thì bất ngờ họ đã bị chủ nhà Tây Ninh cầm hòa 1-1 trong ngày khai mạc.

Trong khi đó, U15 SLNA với các trụ cột Xuân Tiến, Văn Cường, Quang Thuận, Văn Bách đã nã vào lưới Thanh Hóa 4-0, trong đó ngoài Văn Thông thì Quang Thuận lập hattrick đầu tiên của VCK. Điều này khiến cho trận đấu HAGL-SLNA vào chiều hôm nay (4/8) sẽ trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Nếu thắng thì thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ sớm đút túi vé vào bán kết.

Ẩn số SLNA

SLNA đã giành vô số chức vô địch các giải đấu trẻ nhưng độ tuổi U15 là nơi họ gặp khó khăn nhất. Trong 19 lần tổ chức VCK U15 quốc gia, duy nhất 1 lần năm 2002 họ chiến thắng Thể Công, một lò đào tạo rất mạnh thời bấy giờ trên chấm luân lưu 11m sau khi hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu.

Đội hình năm nay, HLV Quang Trường đang có 2 át chủ bài, đó là trung vệ đội trưởng Bá Quyền và ứng cử viên vua phá lưới Quang Thuận.

U15 SLNA (áo vàng) là một ẩn số tại VCK. Ảnh: Internet
U15 SLNA (áo vàng) là một ẩn số tại VCK. Ảnh: Internet

Nếu như Quang Thuận là mẫu cầu thủ thi đấu khá đơn giản, tì đè hậu vệ đối phương tốt, cực nhạy trong việc tìm vị trí thì Ba Quyền lại gợi cho người xem hình ảnh đàn anh Huy Hoàng. Đá xông xáo, càn lướt, biết hò hét hàng phòng thủ nên thủ môn Văn Việt khá nhàn.

Giới chuyên môn nhận định U15 SLNA sẽ không khó lắm trong việc kiếm được tấm vé vào bán kết nhưng muốn vào sâu đến trận chung kết thì HLV Quang Trường ngoài việc tính toán còn cần chút may mắn.

Nếu như PVF được đánh giá nhỉnh hơn thì Viettel cũng chỉ “một chín, một mười” với dàn cầu thủ trẻ xứ Nghệ, tính toán gặp ai ở bán kết là việc cần thận trọng.

Trong 8 nhà cầm quân tại K lần này, HLV Quang Trường chính là người có kinh nghiệm chỉ đạo nhất. Ông đã từng chinh chiến V-Laegue. Người hâm mộ xứ Nghệ đã 12 năm chờ đợi chiếc Cúp vô địch U15 quốc gia, Bá Quyền và các đồng đội sẽ là người được trao trọng trách đó./.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới