Bỉ đoạt vé đầu tiên ở châu Âu ​dự World Cup 2018

Rạng sáng 4/9 (giờ VN), tuyển Bỉ đã đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hi Lạp 2-1 ngay tại Athens ở lượt trận thứ 8 vòng loại bảng H khu vực châu Âu để đoạt vé chính thức dự World Cup 2018 tại Nga.

Bỉ đoạt vé đầu tiên ở khu vực châu Âu ​dự World Cup 2018 
Các cầu thủ Bỉ ăn mừng bàn thắng vào lưới Hi Lạp. Ảnh: Reuters
Bỉ đoạt vé đầu tiên ở khu vực châu Âu ​dự World Cup 2018 
Bỉ trở thành đội bóng đầu tiên của châu Âu đoạt vé dự World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Dù phải làm khách trên sân của Hi Lạp nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt vé đến Nga, tuyển Bỉ đã dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận đấu trở nên cởi mở khi chủ nhà Hi Lạp cũng đáp trả bằng hàng loạt pha lên bóng nguy hiểm.

Tuy nhiên, tuyển Bỉ là đội tìm được bàn thắng vượt lên trước. Phút 70, đội trưởng Jan Vertonghen tung cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Bỉ. Dù vậy, lợi thế dẫn bàn của Bỉ chỉ kéo dài được 3 phút trước khi Zeca đệm bóng chính xác, cân bằng tỉ số 1-1.

Bỉ đoạt vé đầu tiên ở khu vực châu Âu ​dự World Cup 2018 
Bỉ và Hi Lạp đã cống hiến trận cầu khá hấp dẫn tại Athens. Ảnh: Reuters

Nhưng Bỉ cũng không phải chờ đợi quá lâu để tìm được bàn thắng tái lập lợi thế dẫn bàn. Phút 74, từ đường tạt bóng như đặt bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Romelu Lukaku đã bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Bỉ đoạt vé đầu tiên ở khu vực châu Âu ​dự World Cup 2018 
Các cầu thủ Hi Lạp ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội để ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Bỉ đá bại Hi Lạp 2-1 để trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé dự World Cup 2018.

Bỉ đoạt vé đầu tiên ở khu vực châu Âu ​dự World Cup 2018 
Niềm vui của Lukaku sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Bỉ. Ảnh: Reuters

Sau 8 lượt trận, tuyển Bỉ có trong tay 22 điểm chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng H với 8 và 9 điểm lần lượt hơn 2 đội xếp sau là Bosnia-Herzegovina và Hi Lạp trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc.

*Ở lượt trận đêm 3/9 rạng sáng 4/9 (giờ VN), một bất ngờ nhỏ đã xảy ra khi tuyển Pháp bị Luxembourg cầm chân 0-0 trên sân nhà. Với trận hòa này, Pháp vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng với 17 điểm nhưng đã bị Thụy Điển (thắng Belarus 4-0) rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Tại bảng B, Thụy Sỹ thắng đậm Latvia 3-0 để duy trì thành tích bất bại sau 8 lượt trận và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Bồ Đào Nha hạ Hungary 1-0 nhờ bàn thắng của Andre Silva (phút 48) để tiếp tục bám đuổi Thụy Sỹ với 3 điểm kém hơn. 

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới