Dính doping, 'Quỷ vương' Jon Jones lại bị tước đai vô địch UFC

Võ sĩ MMA người Mỹ Jon Jones chính thức bị Ủy ban thể thao bang California hủy chiến thắng trước Daniel Cormier ở UFC 214 vì dương tính với chất cấm Turinabol.

Jones bị tước đai vô địch và có thể đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm.
Jones bị tước đai vô địch và có thể đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm.

Vậy là kết quả hai mẫu thử A và B của Jon Jones được lấy trong buổi cân thử trước thềm trận đấu đã khẳng định rằng võ sĩ đang xếp số một ở UFC đã sử dụng chất cấm trước khi hạ gục Cormier sau 3 hiệp vào hồi cuối tháng 7 vừa qua. Hiện tại, Jones đang cùng Ủy ban Phòng chống doping Mỹ làm rõ nguyên nhân khiến anh dương tính với chất Turinabol - một hợp chất giúp tăng sức chịu đựng của các nhóm cơ

Như vậy, Ủy ban thể thao bang California đã quyết định hủy chiến thắng của Jones tại UFC 214, đồng nghĩa với việc chiếc đai vô địch hạng dưới nặng được trao lại cho Cormier. Rất có thể ngoài tước danh hiệu vô địch, Jon Jones còn có thể phải đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm.

Là nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử UFC, Jon Jones chưa từng thực sự thua trên sàn đấu. Nhưng chàng võ sĩ 30 tuổi còn có biệt danh là "Quỷ vương" hay "nhà vô địch hút cần" vì khét tiếng với những màn tiệc tùng hút xách, đua xe, chửi cảnh sát, thậm chí từng ra tòa sau khi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy.

Đây là lần thứ 3 Jones bị UFC tước đai vô địch. Trước đó, vào tháng 4/2015, Jones bị tước đai vô địch và 18 tháng tù treo khi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy. Tháng 11/2016, Jones mất đai vô địch tạm thời hạng dưới nặng sau khi USADA phát hiện chất cấm trong máu của võ sĩ người Mỹ.

Jon Jones từng chia sẻ sau trận đấu của anh tại UFC 214: "Thời điểm này, tất cả những gì tôi muốn là biết ơn cuộc đời đã cho tôi một cơ hội để nắm lấy chiếc đai vô địch này một lần nữa". Tuy nhiên, anh đã không thể giữ nó sau kết quả hai mẫu thử vừa qua.

Theo TPO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới