Hậu vệ SHB Đà Nẵng tìm cách khoá chặt Trần Phi Sơn của SLNA

(Baonghean.vn) – Hai ngày trước khi đón tiếp SLNA trên sân Hoà Xuân, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dành nhiều thời gian để tập trung cho hàng phòng ngự.

Vì chưa cận ngày thi đấu, nên hôm nay SLNA phải tập trên 2 sân khác nhau là Làng thể thao Tuyên Sơn vào buổi sáng và sân Hoà Minh vào buổi chiều. Trong khi đó, chủ nhà SHB Đà Nẵng cũng có thêm thời gian để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi gặp SLNA.

HLV Lê Huỳnh Đức đòi hỏi sự tập trung cao độ của SHB Đà Nẵng trước SLNA. Ảnh: Trung Kiên
HLV Lê Huỳnh Đức đòi hỏi sự tập trung cao độ của SHB Đà Nẵng trước SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Bắt đầu buổi tập, HLV Lê Huỳnh Đức cho các cầu thủ chia thành nhiều nhóm để tập ban bật bóng ở cự ly ngắn. Sau đó, chia thành 2 nhóm tập chống bóng bổng và các miếng đánh biên, tạt cánh đành đầu quen thuộc. Các ngoại binh của SHB Đà Nẵng như Gramoz Kurtaj, BritezEzezequiel David và chân sút chủ lực Đỗ Merlo thực hiện rất tốt phương án tấn công này. Những quả đánh đầu và dứt điểm của chân sút gốc Argentina có lực và độ chuẩn xác rất cao. Ở một nhóm khác, trợ lý của HLV Lê Huỳnh Đức tập trung phòng ngự chống bỏng bổng.

Hàng phòng ngự dăng ngang của SHB Đà Nẵng, Ảnh: Trung Kiên
Hàng phòng ngự dăng ngang của SHB Đà Nẵng có nhiệm vụ hoá giải Phi Sơn. Ảnh: Trung Kiên

Đặc biệt, trong buổi tập HLV Lê Huỳnh Đức liên tục chỉ đạo các cầu thủ phải tập trung cao độ trong phòng ngự và đề phòng những pha đột nhập của cầu thủ Trần Phi Sơn bên phía SLNA. HLV trưởng của SHB Đà Nẵng ra lệnh phải che chắn không để Phi Sơn dẫn bóng đi ngang mà để cho cầu thủ này thoải mái thoát xuống và áp sát kịp thời.

Tiền đạo Đỗ Merlo là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía SHB Đà Nẵng. Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Đỗ Merlo là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía SHB Đà Nẵng. Ảnh: Trung Kiên

Buổi tập của đội chủ nhà kéo dài gần 2 tiếng và các cầu thủ như Bùi Văn Long hay Lâm Anh Quang, Thanh Nam, Anh Tuấn, Thái Sung vẫn phải tập riêng. Ở trận đấu tới đây, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ đón chào sự trở lại của 2 vị trí quan trọng là trung vệ Ezequiel Britez và tiền vệ cánh Võ Huy Toàn.

Phần cuối buổi tập, đội bóng sông Hàn mài miếng đánh “tủ” là những phả phạt góc và đánh đầu trước khi hàng phòng ngự chuyển thành những pha phản công ở tốc độ cao. Sau đó, HLV Lê Huỳnh Đức cho các học trò tập phối hợp đá phạt trước vòng 16m50 với hi vọng tận dụng những tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm của đội khách.

SHB Đà Nẵng hiện đang có 25 điểm và xếp ở vị trí thứ 7 nên không gặp nhiều áp lực như SLNA, tuy nhiên thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất thận trọng khi đón tiếp đội bóng xứ Nghệ.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới