HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chiều nay (12/9), tại cuộc họp đánh giá quá trình thi đấu của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29, lãnh đạo VFF quyết định vẫn lựa chọn HLV Mai Đức Chung cho chiếc ghế HLV trưởng trong thời gian tới.

Cuộc họp được chủ trì bởi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, cùng sự góp mặt của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Thường trực ban chấp hành Phạm Ngọc Viễn; các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức (đại diện, thành viên Hội đồng HLV quốc gia) cùng tham dự cuộc họp này.

Trong cuộc họp, các bên tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thi đấu của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ngoài ra, VFF cũng bàn bạc về kế hoạch của đội tuyển trong giai đoạn tiếp theo và vị trí HLV trưởng ĐTQG là nội dung quan trọng được bàn bạc trong cuộc họp này.

HLV Mai Đức Chung sẽ tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam ở các trận đấu sắp tới trong thời gian VFF tìm tân HLV trưởng. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung sẽ tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam ở các trận đấu sắp tới trong thời gian VFF tìm tân HLV trưởng. Ảnh: Internet

Đến phần họp báo thì HLV Nguyễn Hữu Thắng không tham gia. Chủ trì buổi trả lời báo chí là Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn. Ngoài ra còn có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ông Nguyễn Sĩ Hiển và ông Mai Đức Chung, hai thành viên đứng đầu Hội đồng HLV Quốc gia.

Về nguyên nhân thất bại của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển kết luận: "HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng lực lượng không đúng. Khả năng xoay vòng cầu thủ không tốt để luôn giữ được đấu pháp, sức khỏe. HLV Hữu Thắng sai lầm rất lớn là trận nào cũng dùng Duy Mạnh. Có những cầu thủ mệt quá không chạy nổi cũng không thay. Trong khi lực lượng dự bị và chính thức không chênh nhau.

Ông Nguyễn Sĩ Hiển cho biết thêm: "HLV Hữu Thắng lúng túng trong sử dụng cầu thủ. Đó là biểu hiện của sự non nớt, thiếu kinh nghiệm. HLV Hữu Thắng đáng ra cần nhiều người hỗ trợ hơn nữa."

Theo đó, tiêu chí bắt buộc của HLV trưởng ĐTQG được VFF đưa ra là có bằng HLV chuyên nghiệp (hoặc tương đương), đã từng là HLV trưởng các CLB chuyên nghiệp (hoặc ĐTQG), sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc, không chịu án kỷ luật. Ưu tiên HLV dưới 60 tuổi, từng là cầu thủ chuyên nghiệp.

VFF sẽ sàng lọc hồ sơ, chuyển cho Hội đồng HLV Quốc gia, và đàm phán theo thứ tự. Sau khi thống nhất xong các tiêu chí, ban Tổng thư ký sẽ thống kê lại. Hiện tại, VFF đã có nhiều hồ sơ ứng viên cho vị trí này. 

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết thêm: "Hiện chưa có HLV nào của Việt Nam đạt chuẩn bằng HLV chuyên nghiệp (AFC Pro Licence). Đây là tiêu chí sẽ áp dụng từ năm 2019. Hiện tại, nếu không đạt thỏa thuận với HLV mới, thì sẽ có "phương án lùi" trong lựa chọn HLV cho trận Việt Nam vs Campuchia tháng 10 này." Đồng thời, mức lương của tân HLV trưởng ĐTQG sẽ không được tiết lộ. 

Cuối cùng VFF thống nhất, trong trường hợp chưa có HLV trưởng mới, thì HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục làm HLV trưởng ĐTQG trận Việt Nam vs Campuchia. Đó là trận đấu quyết định vé dự Asian Cup.

Tháng 12, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu U23 Quốc tế tại Bangkok để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á. Do đó, việc có HLV trưởng càng sớm sẽ càng tạo điều kiện cho các cầu thủ ổn định tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, đây là việc cần làm cẩn trọng, phù hợp với nhiều tiêu chí đã đặt ra.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới