SHB Đà Nẵng - SLNA: Nụ cười chia đôi

(Baonghean.vn) - Sân mới Hòa Xuân sẽ lần đầu tiên đón tiếp những vị khách đến từ xứ Nghệ. Đây là cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa 2 đội bóng luôn xem nhau là kình địch suốt những năm qua.

Khách đang khó trăm bề

Hành quân vào sân Hòa Xuân để làm khách trước SHB Đà Nẵng, đội bóng xứ Nghệ không có được phong độ tốt nhất. Thất bại với tỉ số 1 – 2 trước Hà Nội FC ngay tại “chảo lửa thành Vinh”, đã kéo dài chuỗi trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lên con số 5. Nếu tính riêng ở mặt trận V.League, kết quả mà SLNA giành được còn thất vọng hơn nữa. Kể từ ngày đánh bại HAGL (vòng 10) đến nay, Phi Sơn và các đồng đội không được hưởng niềm vui chiến thắng suốt 7 trận đấu.

Đúng là SLNA thường xuyên bị thần may mắn ngoảnh mặt, khi cột dọc và xà ngang khung thành đối phương không ít lần từ chối những pha dứt điểm hiểm hóc của các cầu thủ xứ Nghệ. Tuy nhiên, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, thay vì đổ lỗi cho những yếu tố phi chuyên môn, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nên tự kiểm điểm lại mình. Không thể phủ nhận may mắn là một phần của bóng đá, nhưng nếu BHL và các cầu thủ SLNA sáng suốt hơn, sắc sảo hơn thì chắc chắn thành tích của đội nhà sẽ không tệ hại đến như vậy.

Phi Sơn (số 10) là niềm hy vọng của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: tư liệu
Phi Sơn (số 10) là niềm hy vọng của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh tư liệu

Hàng công, Phi Sơn và Văn Đức vẫn thể hiện sự xuất sắc ở 2 cánh, Khắc Ngọc - Olaha luôn chơi khá tròn vai ở khu vực giữa sân, duy chỉ có những mũi nhọn chơi cao nhất ở phía trên là vẫn cho thấy sự vô duyên lẫn vô hại. Tân binh Kovacevic, chỉ là một bản hợp đồng hớ, còn chân sút nội Phúc Tịnh thì khó xoay xở để làm nên chuyện trong vòng vây của những hậu vệ cao to, tinh quái bên phía đối thủ. Người không thật am hiểu về chiến thuật cũng thừa biết, gặp SLNA cứ việc phong tỏa chặt Phi Sơn, Văn Đức, Khắc Ngọc...là cơ hội có điểm lên đến 90%.

Hàng thủ lại tệ hại hơn nhiều. Hàng loạt sai lầm ở cá nhân lẫn hệ thống cứ xẩy ra như cơm bữa. Lỗi này sửa chưa kịp, đã phơi bày ra những lỗi khác. Cầu thủ thì rủ nhau mắc lỗi như thể có cuộc thi đua, ‘ai mắc lỗi nhiều hơn?’. Lỗ hổng vừa bộc lộ ở trận này, ở trận sau lại xuất hiện thêm những lỗ hổng khác. 14 trận toàn hòa và thua tại V.League 2017 cho đến thời điểm hiện tại, đa phần là do các cầu thủ xứ Nghệ ‘dâng’ điểm cho đối phương. Cho nên, những bàn thua kiểu ‘tự sát’ như trận FLC Thanh Hóa 2 - 0 SLNA (vòng 1), diễn ra giống như một điệp khúc và chưa biết đến bao giờ mới dừng lại?

Chủ lại mạnh trông thấy

Bên kia chiến tuyến, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng không khó để nhận ra những khiếm khuyết ở đội bóng chủ sân Vinh. Thất bại 1 - 2 trong trận lượt đi, chỉ đơn giản là một tai nạn không hơn không kém của đội bóng sông Hàn. Để SLNA lội ngược dòng thành công trong buổi chiều thi đấu xuất thần của tiền vệ Khắc Ngọc là nỗi cay đắng rất khó nuốt trôi với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Gặp lại đối thủ trong tình cảnh hiện nay, cơ hội giành chiến thắng của đội bóng màu áo da cam là không hề nhỏ.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Anh Quang, Thanh Thịnh, Anh Tuấn, Thanh Nam...thì HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của ngoại binh Britez và tuyển thủ Huy Toàn. Như vậy, cùng với bộ đôi sát thủ Đỗ Merlo - Gramoz Kurtaj xuất hiện ở tuyến đầu, lực lượng của SHB Đà Nẵng trong trận đấu với SLNA tới đây vẫn khá mạnh. Nên nhớ, ở cuộc tiếp đón XSKT Cần Thơ tại vòng 16, đội chủ sân Hòa Xuân đã vùi dập đối phương với 3 bàn không gỡ (Gramoz Kurtaj cú đúp, Đỗ Merlo 1 bàn).

Tiền đạo Đỗ Merlo là cầu thủ nguy hiểm nhất của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.
Tiền đạo Đỗ Merlo là cầu thủ nguy hiểm nhất của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Những nhân vật chính trong trận đấu diễn ra vào tuần trước không ai khác, chính là cặp tiền đạo ngoại Đỗ Merlo - Gramoz Kurtaj. Chân sút người Argentina đã hoàn thiện khả năng săn bàn của mình, khi sử dụng bằng chân thuần thục như những pha không chiến. Giờ lại thêm Kurtaj thi đấu bên cạnh, Merlo sẽ có nhiều khoảng trống hơn để mang về những bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Nhìn màn “song kiếm hợp bích” Đỗ Merlo - Gramoz Kurtaj, hàng thủ của mọi đội bóng tại V.League không khỏi run sợ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ nắm chắc phần thua ở chuyến làm khách lần này. Đừng quên, trong 2 lần viếng thăm thành phố sông Hàn tại V.League 2015 và 2016, SLNA đều có thành tích bất bại trước đội chủ nhà (thắng 1 và hòa 1). Đành rằng, ở thời điểm hiện tại, quật ngã được SHB Đà Nẵng là gần như không thể, nhưng để rời sân Hòa Xuân với 1 điểm trong tay cũng không phải là mục tiêu quá khó cho đội bóng xứ Nghệ./.

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới