SLNA thua cay đắng Hà Nội ngay trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Nhận 2 bàn thua quá vô duyên và gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Hà Nội trong hiệp 2, SLNA đã có một trận đấu rất vất vả trước đại diện đến từ Thủ đô tại vòng 17 V.League. 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Phúc Tịnh, Olaha.

Hà Nội: Văn Công, Đại Đồng, Văn Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Quyết, Moses, Thành Lương, Quang Hải, Hùng Dũng, Oseni.

Bàn thắng: Hà Nội - Hùng Dũng 20', Văn Dũng 28'; SLNA - Ngọc Toàn 42'.


Với lợi thế sân nhà và sự cơ động của Phi Sơn cũng như ngoại binh Olaha, SLNA là những người khá chủ động trong 20 phút đầu. Về phía đội khách, dù không tỏ ra sốt sắng trong việc triển khai tấn công nhưng các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của mình trong cơ hội đầu tiên ở phút 21. 

Khi trận đấu vừa bắt đầu, chỉ có khoảng vài nghìn người đến sân Vinh theo dõi trận đấu. Ảnh: Đức Anh.
Khoảng hơn 5.000 khán giả đến sân Vinh theo dõi trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Trong một pha tấn công hết sức bình thường, Văn Quyết “tả xung hữu đột” giữa vòng vây của hậu vệ SLNA rồi tạo cơ hội ngon ăn cho Hùng Dũng thực hiện cú sút trái phá ở sát vạch 16m50, đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội khiến SLNA phải vội vàng tìm bàn gỡ trong những tình huống tiếp theo.

Chưa kịp tìm được đường vào khung thành thủ môn Văn Công, SLNA đã phải nhận bàn thua tiếp theo ở phút 28. Lần này từ bên cánh phải, đội trưởng Văn Quyết tiếp tục có một pha tạt bóng như đặt để hậu vệ Văn Dũng thoải mái đặt lòng từ giữa vòng cấm, nâng tỷ số lên 2 - 0. Đáng nói, đây là tình huống tấn công thứ 3 của Hà Nội kể từ đầu trận. 

Đội khách Hà Nội sớm có được lợi thế từ những phút thi đấu hiệu quả của đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: Đức Anh.
Đội khách Hà Nội sớm có được lợi thế từ những phút thi đấu hiệu quả của đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù nhận 2 bàn thua chóng vánh, SLNA vẫn không buông xuôi trong việc tìm kiếm bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò HLV Đức Thắng đã mang đến hiệu quả ở phút 43. Từ một tình huống lộn xộn nơi vòng cấm địa đội khách, Võ Ngọc Toàn có cú dứt khoát ở cự ly gần, đánh bại Văn Công, rút ngắn tỷ xuống còn 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, SLNA xốc lại tinh thần và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội. Đầu tiên là pha phối hợp đá phạt ngoài vòng 16m50 của Khắc Ngọc. Sau đó là tình huống Văn Đức thoát xuống thông minh, đối mặt thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm trái phá của tiền đạo này lại đi dội xà ngang trong sự tiếc nuối của CĐV xứ Nghệ ở phút 56.

Cầu thủ SLNA nỗ lực tìm bàn gỡ hoà sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh. Ảnh: Đức Anh.
Cầu thủ SLNA nỗ lực tìm bàn gỡ hoà sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh. Ảnh: Đức Anh

Những phút đầu hiệp 2, SLNA thi đấu hưng phấn đã khiến hàng nghìn CĐV tạo ra một không khí cuồng nhiệt trên sân Vinh. Trong bối cảnh này, HLV Nguyễn Đức Thắng lập tức tung hậu vệ Ngọc Đức trám vào vị trí cánh trái và Xuân Mạnh được đẩy sang chơi bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công. Điều này đã phần nào giúp cho SLNA tạo ra sức ép đáng kể bên phần sân Hà Nội.

Đồng thời, tiền đạo Danko cũng đã được tung vào sân để thay cho Hồ Phúc Tịnh với hy vọng tìm kiếm được thêm những bàn thắng. Trong nửa cuối hiệp 2 diễn ra cực kỳ kịch tính và căng thẳng, khá nhiều pha phạm lỗi và nằm sân đã diễn ra và đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài.

Tiền vệ Võ Ngọc Toàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SLNA. Ảnh: Đức Anh
Tiền vệ Võ Ngọc Toàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SLNA. Ảnh: Đức Anh

Khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút, kịch tính được đẩy lên cao, Hà Nội co về cố thủ để bảo toàn tỷ số. Trận đấu xuất hiện ngày càng nhiều những tình huống nằm sân và câu giờ của đội bóng áo trắng. Kể từ khi vào sân, tiền đạo Danko gần như chưa để lại nhiều dấu ấn và khả năng phối hợp thiếu ăn ý với tiền đạo Olaha.

Không chỉ các tiền đạo SLNA vô duyên với những bàn thắng, ở phút 89, ngay cả một hậu vệ là Hoàng Văn Khánh cũng đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc trong pha lên tham gia tấn công. Quá nhiều tình huống nằm sân khiến trọng tài bù giờ trận đấu tận 5 phút. Tuy nhiên, chừng đó thời gian là không đủ để SLNA gỡ lại một trận hoà.

Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà khiến SLNA lún sâu trên BXH với 17 điểm. Một trận đấu đầy nỗ lực và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ khiến người hâm mộ xứ Nghệ thêm thất vọng và không mấy lạc quan trước khi SLNA làm khách Đà Nẵng ở vòng đấu tiếp theo ngày 15/9. 

Trung Kiên 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới