Vòng loại World Cup 2018: Italia thảm bại trước Tây Ban Nha

(Baonghean.vn) - Ở lượt trận thứ 7 bảng I vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ĐT Tây Ban Nha và ĐT Italia có trận quyết đấu vào rạng sáng (3/9) để phân định ngôi đầu.

Làm khách trên sân Santiago Bernabeu của ĐT Tây Ban Nha, ĐT Italia phải giành chiến thắng mới mong chiếm được ngôi đầu bảng I của đối thủ khi dù bằng điểm nhưng đoàn quân thiên thanh đang thua kém chỉ số phụ so với đối thủ.

Tuy nhiên ngay ở phút thứ 13, tiền vệ Isco đã cảnh báo Italia bằng một tuyệt phẩm sút phạt, mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Chưa hết, cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid còn thêm một lần lập công ở phút 40 bằng một tình huống sút xa cực kỳ ấn tượng để lần thứ 2 hạ gục Gianluigi Buffon và nhân đôi tỷ số lên 2-0.

Cú đá phạt thần sầu của Isco vào lưới Buffon. Ảnh: Internet.
Cú đá phạt thần sầu của Isco vào lưới Buffon. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, đội khách Italia đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, các học trò HLV Giampiero Ventura đã không thể có nổi một bàn gỡ danh dự. Không những vậy, đến phút 73, Italia còn nhận thêm một bàn thua nữa sau khi Alvaro Morata tận dụng tốt một pha căng ngang như đặt của Sergio Ramos định đoạt kết cục của trận đấu.

Thậm chí, Morata còn suýt có cú đúp cho riêng mình nhưng cú đánh đầu rung lưới Italia của tiền đạo số 9 bên phía đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Italia, Tây Ban Nha củng cố ngôi đầu bảng I với 19 điểm sau 7 trận đã đấu. Đồng thời, họ tạo được cách biệt 3 điểm với đối thủ xếp sau để giành lợi thế trong việc có được tấm vé chính thức dự World Cup 2018 khi vòng loại chỉ còn 3 lượt trận nữa.

Trong khi đó, Italia với 16 điểm đang có nguy cơ sẽ phải đá trận play-off nếu không thể cải thiện tình hình sau thảm bại ở Bernabeu.

Chung cuộc: Tây Ban Nha 3-0 Italia (Tỉ số hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn: Isco (13’ & 40’), Morata 73’

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha (4-4-1-1): De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Koke; Silva, Isco, Asensio.

Italia (3-4-3): Buffon; Barzagli, Bonucci, Darmian; Candreva, De Rossi, Insigne, Verrati, Spinazzola; Belotti, Immobile.


Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới