23 đội tuyển giành vé dự VCK World Cup 2018

(Baonghean.vn) - Tính đến thời điểm này, đã xác định được 23 đội tuyển trên thế giới giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018. 

Châu Âu

Có 10 đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2018 cũng như 8 đội tuyển thi đấu vòng play-off.

ĐT Pháp giành ngôi đầu bảng A.
ĐT Pháp giành ngôi đầu bảng A.

Sau loạt trận diễn ra rạng sáng nay, các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã chính thức hạ màn. 9 đội tuyển giành vị trí nhất bảng đã cùng với chủ nhà Nga giành quyền dự vòng chung kết gồm: Pháp (bảng A), Bồ Đào Nha (bảng B), Đức (bảng C), Serbia (bảng D), Ba Lan (bảng E), Anh (bảng F), Tây Ban Nha (bảng G), Bỉ (bảng H) và Iceland (bảng I).

CĐV Iceland trên sân nhà Reykjavik phấn khích với chiến công lần đầu dự World Cup. Ảnh: AP.
CĐV Iceland trên sân nhà Reykjavik phấn khích với chiến công lần đầu dự World Cup. Ảnh: AP.

Danh sách 8 đội tuyển dự vòng play-off gồm: Thuỵ Điển (bảng A), Thuỵ Sĩ (bảng B), Bắc Ireland (bảng C), CH Ireland (bảng D), Đan Mạch (bảng E), Italia (bảng G), Hy Lạp (bảng H) và Croatia (bảng I). 

Vào ngày 17/10 tới, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng play-off World Cup 2018. 4 đội tuyển có vị trí cao hơn trên BXH FIFA (được công bố vào ngày 16/10) sẽ được chọn ở nhóm 1, 4 đội tuyển có thứ hạng thấp hơn ở nhóm 2. Các đội bóng cùng nhóm sẽ không chạm trán nhau.

Lượt đi vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra từ ngày 9-11/11, lượt về về từ ngày 12-14/11.

Nam Mỹ, CONCACAF

Sáng nay, đã diễn ra loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và CONCACAF. Sau khi các trận đấu này khép lại, đã xác định được danh sách các đội tuyển giành quyền dự vòng chung kết cũng như vòng play-off World Cup 2018.

Tại Nam Mỹ: Brazil, Uruguay, Argentina, Colombia giành tấm vé tới Nga vào mùa Hè năm 2018. Bất ngờ đã xảy ra khi nhà đương kim vô địch Copa America là Chile bị loại.

Uruguay là 1 trong 4 đội tuyển Nam Mỹ đã giành quyền đến Nga.
Uruguay là 1 trong 4 đội tuyển Nam Mỹ đã giành quyền đến Nga.

Trong khi đó, Peru xếp thứ 5 và phải đá trận play-off với đội bóng châu Đại dương - New Zealand để cạnh tranh tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Trận lượt đi diễn ra trên sân của New Zealand vào ngày 6/11, lượt về vào ngày 14/11.

Khu vực Bắc - Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF): Mexico, Costa Rica và Panama là những cái tên giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018. Đáng chú ý là ĐT Mỹ phải xem giải đấu qua TV.

Honduras xếp thứ 4 và phải đá trận play-off với đại diện của châu Á là Australia. Trận lượt đi diễn ra tại Honduras vào ngày 6/11, lượt về ở xứ sở chuột túi vào 14/11.

Châu Á

4 đội tuyển ở châu Á đã giành quyền đến Nga gồm: Iran, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc. 

Châu Phi

Đến thời điểm này châu Phi mới chỉ xác định được 2 đại diện đi tiếp là Nigeria và Ai Cập.

Salah làm người hùng đưa Ai Cập tới World Cup sau 28 năm.
Salah làm người hùng đưa Ai Cập tới World Cup sau 28 năm.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới