Bắc Á không 'mạnh tay', Phi Sơn sẽ rời SLNA

(Baonghean) - Nhà tài trợ Bắc Á cần có động thái tích cực để giữ chân cầu thủ Phi Sơn khi mà anh chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB khác. Nếu không, mùa bóng năm sau, khán giả sân Vinh sẽ phải chứng kiến cảnh Phi Sơn ghi bàn vào lưới SLNA!

Sau chuỗi trận thăng hoa và ẵm nhiều giải thưởng xuất sắc trong tháng của Ban tổ chức V.League, cuối tuần qua, ở trận đấu sớm vòng 22, SLNA đã nhận thất bại trước Hải Phòng ngay trên sân Vinh. Điều đáng nói là chính những “người cũ” trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đã giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Trong 3 bàn thắng đội khách ghi được thì 2 cầu thủ từng khoác áo SLNA là Ngọc Tân và Đình Bảo mỗi người ghi một bàn. 

Ở V.League hiện nay, không chỉ Hải Phòng, mà nhiều CLB khác đều có các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đang là trụ cột tại các CLB này. Nhiều người còn nói vui, nếu ghép các cầu thủ SLNA đang đi “đánh thuê” lại thành 1 đội thì thừa sức giật huy chương ở V.Leaugue, đó là thủ môn Trần Đức Cường (Bình Dương); hậu vệ trái Trần Đình Đồng (Thanh Hóa); hậu vệ phải Âu Văn Hoàn (TP.HCM); tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh, tiền vệ trụ Hoàng Văn Bình (Thanh Hóa); tiền vệ công Nguyễn Quang Tình (Cần Thơ); tiền vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa); tiền đạo Nguyễn Đình Bảo (Hải Phòng)...

Những cầu thủ gốc Nghệ đang thi đấu tại V.League được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Kiên
Những cầu thủ gốc Nghệ đang thi đấu tại V.League được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. 

Trong số những cầu thủ này, có người không được SLNA trọng dụng như Đức Cường, Ngọc Tân, Đình Bảo… nhưng cũng có người SLNA muốn níu kéo ở lại để “làm đầu tàu” cho đội bóng như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh… nhưng do nguồn tài chính có hạn nên đành phải để họ “dứt áo ra đi”. 

Trước đây, khi SLNA đang là lò đào tạo cầu thủ số 1 ở Việt Nam, do “cung nhiều hơn cầu”, nên các cầu thủ trẻ SLNA muốn có một suất đá chính ở đội 1 chơi ở V.League thì phải “khăn gói” đánh thuê cho các đội bóng hạng nhất, hạng nhì khắp Bắc chí Nam một thời gian rồi mới được gọi về thử sức. Nên khi có cầu thủ của SLNA được các CLB khác mời chào ký hợp đồng, nhiều người nói rằng “con chị đi cho con gì nó lớn”. Khi đó, các cầu thủ trưởng thành ra đi, CLB sẽ được một khoản tiền chuyển nhượng và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ khác có dịp ra sân thay thế vị trí của mình.

Chính vì quan niệm đó, cộng với tiềm lực tài chính có hạn, các tài năng trẻ SLNA sau vài mùa bóng tạo được dấu ấn ở V.League đều tìm cách đến các đội bóng khác vì khoản lót tay và mức thu nhập hàng năm lớn hơn hẳn khi chơi cho đội bóng nơi mình trưởng thành. Điều này dẫn đến tình trạng đội hình SLNA mấy năm gần đây luôn bị xáo trộn và không tìm được thủ lĩnh xứng tầm để dẫn dắt đội bóng.

Phi Sơn đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất cho SLNA ở mùa giải 2017. Ảnh: ĐỨc Dũng
Phi Sơn đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất cho SLNA ở mùa giải 2017. Ảnh: ĐỨc Dũng

Còn những “người cũ” của SLNA lại trở thành thủ lĩnh nơi đất khách quê người và họ buộc phải quay về “chiến đấu” lại đội bóng quê nhà trong tình thế nếu có ghi bàn cũng không muốn ăn mừng!

Mùa giải này, khi Phi Sơn đang dần nổi lên như một thủ lĩnh trên hàng tấn công, dẫn dắt nhịp độ trận đấu của SLNA, đó cũng là lúc CĐV xứ Nghệ nghe tin cầu thủ này muốn tìm bến đỗ mới. Nhiều khả năng cầu thủ mệnh danh “Ronaldo xứ Nghệ” sẽ về chơi cho đội bóng TP. HCM do Lê Công Vinh làm chủ tịch. 

Nếu điều này xảy ra, thì quả là điều đáng buồn cho SLNA, bởi nếu mất đi Phi Sơn, hàng công của SLNA sẽ trở nên vô hại. CĐV SLNA sẽ không còn chứng kiến những pha xử lý bóng tinh tế, khả năng dứt điểm sắc bén, và những pha phát động tấn công chớp nhoáng, làm nguồn cảm hứng cho các cầu thủ SLNA thi đấu. Khi đó, “vũ khí” sát thương lợi hại nhất của SLNA sẽ rơi vào tay đối thủ. Và đối phương sẽ dùng chính “vũ khí” này để “nhả đạn” trừng phạt SLNA, như trường hợp Đình Bảo và Ngọc Tân đã làm trong trận đấu ở vòng 22 trên sân Vinh vào chiều 20/10 vừa qua. Và đây là điều mà bất cứ CĐV SLNA nào cũng không muốn chứng kiến.

Do đó, lãnh đạo CLB SLNA, mà cụ thể là nhà tài trợ Bắc Á cần có động thái tích cực để giữ chân cầu thủ Phi Sơn khi mà anh chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB khác. Nếu không, mùa bóng năm sau, khán giả sân Vinh sẽ phải chứng kiến cảnh Phi Sơn ghi bàn vào lưới SLNA!

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới