Ban tổ chức V-League: 'Công Vinh không thể đòi tự bỏ tiền thuê trọng tài'

Trưởng ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc cho biết nếu quyền Chủ tịch CLB TP HCM tài trợ tiền thuê trọng tài, rất khó đảm bảo việc công tâm trong các trận đấu của đội bóng này.

ban-to-chuc-v-league-cong-vinh-khong-the-doi-tu-bo-tien-thue-trong-tai

Cầu thủ TP HCM vây trọng tài Văn Kiên đòi penalty nhưng bất thành.

“Công Vinh phản ứng vì một tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Hải Phòng và TP HCM. Nhưng đòi cách chức Trưởng ban trọng tài, rồi tài trợ tiền thuê trọng tài nước ngoài là phản ứng thiếu chuyên nghiệp của cậu ấy”, Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ với VnExpress.

Phút 84 trận đấu trên sân Lạch Tray ở V-League hôm qua 14/10, Da Silva mất bóng sau khi cầu thủ nhập tịch Văn Phú lướt qua. Đội TP HCM tập trung đòi phạt đền khi “bóng sống”, tạo cơ hội cho Hải Phòng tấn công nhanh nâng tỷ số lên 3-1.

Công Vinh cho rằng các trọng tài sai trong tình huống này, khiến đội bóng của anh thua oan 1-4 tại vòng 22. Sau trận đấu, quyền Chủ tịch CLB TPHCM tuyên bố sẵn sàng “tài trợ” tiền để ban tổ chức V-League thuê trọng tài ngoại.

"Trên thế giới chưa từng có tiền lệ đội bóng nào đó chi tiền thuê trọng tài cho giải đấu. Nếu TP HCM tài trợ tiền, ai đảm bảo được đội bóng này không được hưởng lợi từ các vị vua sân cỏ?", ông Nguyễn Minh Ngọc phân tích.

"Tình huống Da Silva ngã trong vòng cấm không thực sự rõ ràng. Trong khi đó các trọng tài chỉ thổi phạt đền nếu chắc chắn 100%. Bóng còn sống, các cầu thủ TP HCM mải mê phản ứng để Hải Phòng tấn công ghi bàn là thiếu chuyên nghiệp. Nếu trọng tài sai sẽ có ban trọng tài xử, không thể có chuyện CLB đòi tài trợ tiền để thuê trọng tài theo ý mình. Nếu đội nào cũng đòi vậy thì giải đấu sẽ về đâu".

ban-to-chuc-v-league-cong-vinh-khong-the-doi-tu-bo-tien-thue-trong-tai-1

Hàng thủ TP HCM mắc nhiều sai lầm, dẫn tới thua đậm 1-4 tại Lạch Tray.

Tại vòng sáu diễn ra ngày 19/2, cầu thủ Long An từng đứng lại không thi đấu để phản đối trọng tài. CLB TP HCM khi đó vẫn tiếp tục tấn công, ghi ba bàn. Sau trận đấu, Long An thừa nhận sai khi phản ứng tiêu cực như vậy và chấp nhận hàng loạt án phạt mà ban tổ chức đưa ra.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới