Bị 'bỏ quên' tại ĐTQG, tiền vệ Trần Phi Sơn nói gì?

(Baonghean.vn) - Ở trận làm khách Campuchia tại Vòng loại ASIAN Cup 2019, tiền vệ Trần Phi Sơn của SLNA đã không được gọi. Lần này khi ĐT Việt Nam tái đấu, Phi Sơn không lấy làm buồn lòng vì không được triệu tập.

SLNA vừa trải qua chuỗi thành tích 4 trận thắng và 1 trận hoà ở mọi đấu trường, đồng thời xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết Cup QG gặp B. Bình Dương. Trong đó, tiền vệ Trần Phi Sơn trở thành đầu tàu của toàn đội với 4 bàn thắng, gần chục pha kiến tạo sau 20 trận đấu tại V.League.

Ở Cup QG, Phi Sơn cũng trở thành chân chuyền số 1 trong thành tích lọt đến vòng đấu cuối cùng. Sau trận đấu lượt về trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam, CĐV xứ Nghệ cảm thấy vô cùng tiếc nuối cho Phi Sơn khi anh đóng góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của SLNA.

Phi Sơn đang làm người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy phấn khích. Ảnh: Trung Kiên
Phi Sơn đang làm người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy phấn khích. Ảnh: Trung Kiên

Khi được PV Báo Nghệ An hỏi về bí quyết có được phong độ cao như vậy, tiền vệ Trần Phi Sơn cho biết: “Đầu tiên tôi nghĩ rằng phong độ của tôi ở thời điểm hiện tại một phần là nhờ những đồng đội của mình như Khắc Ngọc, Ngọc Toàn hay Olaha Micheal. Tôi và Khắc Ngọc đã tập luyện và chơi bóng cùng nhau từ nhỏ nên khi tôi di chuyển Khắc Ngọc đều đọc được ý đồ và hỗ trợ tôi. Còn với Olaha, cậu ấy dù không thường xuyên ghi bàn nhưng là một nhân tố rất quan trọng trong hỗ trợ tấn công cũng như phòng ngự. Olaha rất chăm chỉ hoạt động và di chuyển. Và tất nhiên là chúng tôi liên tiếp có được những chiến thắng cũng nhờ cách bố trí đội hình và chiến thuật hợp lý của HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và BHL đội bóng.

Với cá nhân tôi, tâm lý thoải mái đã giúp tôi có được trạng thái thể lực và sự tự tin mỗi khi ra sân. Và đã 5 năm thi đấu tại V.League cũng như ĐTQG đã giúp tôi cân bằng được những áp lực cũng như tự tạo ra hưng phấn cho mình mỗi khi chơi bóng. Tôi chỉ tiếc rằng nếu như may mắn hơn thì lẽ ra các ngoại binh của SLNA đã có được nhiều bàn thắng hơn”.

Tiền vệ Trần Phi Sơn trong lần được thi đấu giao hữu với CLB Manchester City. Ảnh: NVCC
Tiền vệ Trần Phi Sơn trong lần được thi đấu giao hữu với CLB Manchester City. Ảnh: NVCC

Còn về việc liên tiếp không có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại ASIAN Cup 2018, ngôi sao này chia sẻ: “ĐTQG lúc này ở vị trí tiền vệ đang có rất nhiều cầu thủ tốt và đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn cũng như khát khao thi đấu. Mỗi HLV trưởng ĐTQG đều có những cách lựa chọn nhân sự riêng và tiêu chí riêng để phù hợp với lối chơi của đội tuyển. Khoác áo ĐTQG và cống hiến cho Tổ quốc là điều ai cũng mơ ước và hướng đến. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng hiện tại nhiệm vụ quan trọng nhất của tôi là đưa SLNA vô địch Cup QG 2017 và có được thứ hạng khả quan khi V.League 2017 kết thúc. Còn việc không được triệu tập lên ĐTQG thời điểm này không phải là mục tiêu hàng đầu của tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ không ngừng nỗ lực để hướng đến khát vọng đó. Tôi tin rằng nếu mình không ngừng nỗ lực thì trong tương lai tôi sẽ vẫn được vinh dự cống hiến cho ĐTQG.”

Một số quan điểm của CĐV xứ Nghệ thì cho rằng, trong thời điểm này Phi Sơn không được triệu tập cho ĐTQG vô tình lại là một điều tốt cho SLNA. Bởi anh đang là cầu thủ quan trọng nhất tại đội bóng xứ Nghệ và việc có thể dồn sức cho đội nhà tại 2 đấu trường trong giai đoạn nước rút là điều mà họ mong đợi.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới