'Ghế dự bị' không thể ngăn Ronaldo trở thành người hùng

HLV Fernando Santos đã quyết định dưỡng sức cho Ronaldo trước trận đấu quyết định cùng Thụy Sĩ, nhưng cuối cùng ông vẫn phải tung anh vào sân khi đội nhà gặp khó khăn.

Trận đấu với Andorra được xem là màn chạy đà dành cho Bồ Đào Nha trước khi bước vào cuộc đối đầu quyết định cùng Thụy Sĩ. Dù vậy, có vẻ như 'Seleccao châu Âu' không cần ngôi sao Cristiano Ronaldo cho màn chạy đà này. Họ cần anh hơn cho 'buổi diễn chính thức' và HLV Santos quyết định cất CR7 trên ghế dự bị. Bồ Đào Nha ra sân với đội hình 4-4-2, bộ đôi Silva-Silva đá cặp trên hàng tiền đạo.

Với mục tiêu 'đánh nhanh thắng nhanh' dành sức cho trận đấu quyết định vào tuần sau, Bồ Đào Nha ngay lập tức kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Thực tế, đội bóng nhược tiểu Andorra cũng không đủ khả năng cầm bóng để tấn công Nhà vô địch châu Âu.

Ronaldo thấp thỏm trên ghế dự bị.
Ronaldo thấp thỏm trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra. Áp đảo trong suốt 45 phút hiệp một, tung ra đến 9 pha dứt điểm nhưng sự yếu kém của các tiền đạo Bồ Đào Nha giúp cho mành lưới Andorra vẫn được giữ nguyên. Ống kính máy quay rất tinh tế khi bắt được hình ảnh CR7 lo âu trên băng ghế dự bị. Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ dẫn Hungary 3-0 sau khi kết thúc hiệp một.

Thụy Điển hủy diệt Luxembourg, cơ hội cho Hà Lan là 1%Chuyên nghiệp, Bỉ đẩy đối thủ vào thế khó sau trận cầu 7 bàn thắng

Sang hiệp hai, Santos bắt buộc phải tung quân bài mạnh nhất trong tay ông vào sân. Cristiano Ronaldo với chiếc băng thủ quân trên tay hiên ngang bước vô đường pitch, mang theo những hy vọng của toàn thể người dân Bồ Đào Nha.

Và anh đã không khiến đội nhà thất vọng. Phút 63, từ đường chuyền bên cánh trái của Joao Mario, bóng đến chân Ronaldo. Anh xử lý một nhịp trước khi hạ gục thủ thành Andorra. CR7 ghi bàn ngay cú sút đầu tiên, giúp Bồ Đào Nha phá vỡ thế bế tắc cùa trận đấu.

 - Bóng Đá
 Ronaldo ghi bàn ngay cú sút đầu tiên.

Có được bàn thắng, Bồ Đào Nha dễ dàng kiểm soát trận đấu. Họ tiếp tục tao thêm nhiều cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà. Kết quả, tiền đạo trẻ Andre Silva ấn định tỉ số 2-0 ở những phút cuối cùng.

Đã có những khó khăn, đã có những giây phút lo lắng nhưng chung cuộc Bồ Đào Nha đã vượt qua tất cả khi có Ronaldo trong đội hình. Trước mắt họ là thử thách cuối cùng mang tên Thụy Sĩ, một chiến thắng với bất kỳ tỉ số nào cũng giúp Nhà vô địch châu Âu giành được vị trí nhất bảng cùng tấm vé chính thức đến Nga.

Chung cuộc: Andorra 0-2 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Ronaldo 63'; Andre Silva 86'.

Đội hình ra sân

Andorra: Gomes; Chus Rubio, Llovera, Lima, San Nicolás; Rodríguez, Rebés, Marc Vales, Clemente; Aláez, Vieira.

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Neto, Pepe, Eliseu, Mario, Danilo, B. Silva, Martins, Quaresma, A. Silva.

Kết quả lượt 9 bảng I vòng loại châu Âu:

 

BXH hiện tại:

 

Theo Bongda.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới