Panama đến World Cup nhờ 'bàn thắng ma'

Mặc cho cả thế giới bàn ra tán vào về “bàn thắng ma” trong chiến thắng 2-1 trước Costa Rica, người Panama vẫn đang sống trong ngày ngọt ngào nhất vì ĐTQG của họ đã chạm tay tới World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Tình cảnh của Panama trước lượt trận cuối cùng không hề khả quan. Họ phải gặp đội nhì bảng nhưng hết mục tiêu là Costa Rica. Đối thủ chính của Panama là Mỹ thì chỉ cần có 1 điểm trước đội bét bảng Trinidad & Tobago là sẽ bước thẳng tới World Cup vì hiệu số bàn thắng vượt trội (+5 so với –2 của Panama). 

 Cùng lắm thì Panama chỉ có thể mơ tới suất thi đấu play-off. Thế nhưng chiến thắng bất ngờ trước Costa Rica cùng trận thua không tưởng của Mỹ trước Trinidad & Tobago đã đưa Panama tới thẳng nước Nga vào mùa Hè năm sau.

Chiến thắng 2-1 của Panama trước Costa Rica đang phải nhận rất nhiều soi xét khi bóng chưa hề qua vạch vôi trong bàn gỡ hòa 1-1. Bóng từ pha đá phạt góc đã tới trúng đầu của tiền đạo Gabriel Torres khi đó đã ngã ra và ở rất sát vạch vôi. Sau đó bóng bị hậu vệ Costa Rica phá ra ngay trên vạch vôi nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Panama bất chấp những góc quay chậm cho thấy bóng chưa hề lăn qua hết vạch vôi.
Tình huống dẫn đến 'bàn thắng ma'
Tình huống dẫn đến 'bàn thắng ma' của Panama
Lưu ý, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vẫn chưa được sử dụng tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF.
Sau “bàn thắng ma” này, Panama đầy hưng phấn tràn lên. Phút thứ 88, Roman Torres hoàn tất câu chuyện cổ tích với bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành. SVĐ Rommel Fernandez gần như nổ tung vì trong trận đấu cùng giờ Mỹ vẫn bị Trinidad & Tobago dẫn bàn. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc cũng là lúc bầu không khí lễ hội lan tỏa khắp đất nước nhỏ bé này. BLĐ Panama ôm chầm lấy nhau ăn mừng trong khi các cầu thủ hò hét vẫy cờ tổ quốc.
CON SỐ
2 Đây là chiến thắng thứ hai của Panama trước Costa Rica trong năm 2017 này. Lần đầu tiên là hồi tháng 1 trong khuôn khổ Cúp Trung Mỹ 2017

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới