Cẩn thận đấy, Chelsea!

(Baonghean.vn) - Thất bại tan tác với tỉ số 0 - 3 trước AS Roma, thầy trò HLV Conte đã tự làm khó mình trong cuộc chiến giành 1 trong 2 tấm vé vào vòng knock-out của bảng C. Cả quá khứ lẫn hiện tại đang chống lại Chelsea.

Sau 4 lượt đấu tại bảng C, đội bóng nước Anh đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 với 7 điểm - hơn 2 đội xếp phía sau là Atletico Madrid, Karabakh lần lượt 4 và 5 điểm. Với khoảng cách đó, Chelsea là đội có nhiều cơ hội nhất sau AS Roma giành được tấm vé thứ 2 vào vòng knock-out khi chỉ còn 2 trận đấu nữa là vòng đấu bảng Champions League sẽ kết thúc.

Về lý thuyết, thầy trò HLV Conte chỉ cần giành thêm 1 trận thắng nữa là ung dung góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Nhiệm vụ không quá khó khăn với thực lực của Chelsea.

Tuy nhiên, trong bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Khả năng Hazard và các đồng đội bị loại ngay ở vòng đấu bảng vẫn không phải là nhỏ. Căn cứ vào cục diện của bảng C vào thời điểm hiện tại, AS Roma đã gần như chắc chắn giành 1 suất vào vòng sau, suất còn lại là cuộc cạnh giữa Chelsea - Atletico Madrid - Karabakh.

Vì vậy, thầy trò HLV Conte muốn đi tiếp tại Champions League, ít nhất họ phải có 3 điểm trước Atletico Madrid hoặc Karabakh. Thất bại cả 2 trận đó, đương nhiên Chelsea sẽ bị loại.

Các cầu thủ Chelsea thể hiện sự thất vọng trên sân Olympico của AS Roma. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Chelsea thể hiện sự thất vọng trên sân Olympico của AS Roma. Ảnh: Internet

Trong quá khứ, đội chủ sân Stamford Bridge đã từng phải nếm trải nỗi cay đắng như thế rồi. Còn nhớ tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012/2013, Chelsea đang là đương kim vô địch của giải đấu nằm cùng bảng với Juventus, Shakhtar Donetsh và Nordsjealland.

Cho đến trước lượt đấu thứ 5, The Blue vẫn nắm quyền quyết định cho tấm vé vào vòng knock-out, khi họ có 7 điểm như Shakhtar Donetsh và hơn Juventus 1 điểm ( đội bóng Italia có 6 điểm). Dẫu vậy, trận  thua 0 - 3 trước đối thủ chính Juventus đã khiến Chelsea phải chấp nhận xếp thứ 3 chung cuộc, và phải xuống chơi ở Europa League.

Dù sau đó đội bóng thành London giành chức vô địch tại giải đấu hạng 2 của châu Âu, nhưng người hâm mộ Chelsea vẫn không thể nguôi ngoai nỗi đắng cay bị loại ở vòng bảng Champions League, với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Hẳn lúc này những cổ động viên Chelsea đang cảm thấy lo sợ tấn thảm kịch năm xưa sẽ lặp lại với đội nhà. Quả thật, với những gì đang diễn ra tại sân Stamford Bridge trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Conte hoàn toàn có thể phạm phải sai lầm như cách Chelsea đã từng mắc tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012/2013.

HLV Conte từng cùng Juventus bị loại tại vòng bảng Champions League 2013/2014. Ảnh: Internet
HLV Conte từng cùng Juventus bị loại tại vòng bảng Champions League 2013/2014. Ảnh: Internet

Thất bại cùng tỉ số 0 - 3 trước một đội bóng của Italia khác là AS Roma như hồi chuông báo động với Hazard và các đồng đội. Thêm một chi tiết rất đáng lưu ý, là HLV Conte không phải là vị chiến lược gia thành công tại sân chơi Champions League.

Thời còn dẫn dắt Juventus, Conte đã từng cùng đội bóng này bị loại ngay tại vòng bảng. Đó là mùa giải 2013/2014, “Bà đầm già thành Turin” nằm cùng bảng đấu với Real Madrid, Galatasaray và Copenhagen. Kết thúc 6 lượt trận, Juventus đành nhìn Galatasaray theo chân Real Madrid vào vòng trong.

Dù từng giúp Juventus giành được những danh hiệu ở giải quốc nội (3 Scudetto, 2 Supercoppa Italia) nhưng tại đấu trường các cúp châu Âu, HLV Conte vẫn liên tục để lại nỗi thất vọng.

Căn bệnh “khôn nhà, dại chợ” của Juventus giai đoạn 2012 - 2014 là một nốt trầm trong sự nghiệp đầy vinh quang của vị chiến lược gia sinh năm 1969. Dường như điều tệ hại đó vẫn đang đeo bám HLV Conte, 2 trận đấu thất vọng của Chelsea trước AS Roma vừa qua (hòa 3 - 3 và thua 0 - 3), là minh chứng tiêu biểu.

Nếu không nhanh chóng đưa Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng, viễn cảnh đội bóng này bị loại sớm tại vòng bảng Champions League, rõ như ban ngày. Lúc đó, chiếc ghế tại sân Stamford Bridge của Conte cũng khó giữ nổi. Báo động đỏ cho HLV Conte và Chelsea rồi đấy. Những bài học trong quá khứ vẫn còn đang rất nóng hổi./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới