HLV Park Hang Seo không muốn đi vào vết xe đổ của HLV Hữu Thắng

Không gọi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo có thể tạo ra một số tranh cãi, nhưng đấy là động thái cho thấy vị HLV người Hàn Quốc không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng.

Và thực tế cho thấy việc HLV Park Hang Seo không gọi những cầu thủ vừa nêu, hoặc một số cầu thủ khác lên đội tuyển đợt này cũng chưa có gì to tát, vì những người hiện có mặt ở đội tuyển cũng đang có phong độ tốt, không thể nói là không xứng đáng khoác áo đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Còn trong số những người không có tên, Quế Ngọc Hải có thể là hậu vệ có chuyên môn, nhưng lối chơi của cầu thủ này thời gian gần đây bị đánh giá thiếu an toàn. Ngọc Hải không biết cách điều tiết cảm xúc khi thi đấu, điều không tốt đối với một cầu thủ đá vị trí trung vệ.

Vì nhược điểm này mà Quế Ngọc Hải vẫn mắc các lỗi nặng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhất là tại AFF Cup 2016.

HLV Park Hang Seo đang tránh đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng (ảnh: Gia Hưng).
HLV Park Hang Seo đang tránh đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Gia Hưng

Ở đợt tập trung gần nhất, HLV Mai Đức Chung dù gọi Ngọc Hải lên đội tuyển, nhưng ông không sử dụng cầu thủ này. Mặt khác, những trung vệ hiện có gồm Ngọc Thịnh hay Đình Trọng không thể nói là kém về mặt phong độ so với Ngọc Hải.

Vị trí thủ môn của Nguyên Mạnh cũng tương tự, những sai lầm theo hướng lặp đi lặp lại của thủ môn này từ AFF Cup 2014 cho đến AFF Cup 2016 cho thấy Nguyên Mạnh không phải là thủ thành ổn định. Mà sự ổn định là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các thủ môn, nên Nguyên Mạnh thật ra tự đánh mất cơ hội của mình, chứ không phải các HLV khác, sau thời HLV Nguyễn Hữu Thắng không trọng dụng anh.

Sai lầm của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước đây là ông “đóng khung” đội hình quá sớm, gọi nhiều cầu thủ lên tuyển chỉ dựa vào cái tên mà bỏ qua phong độ, nên một số cầu thủ biết mình chắc chỗ ở đội tuyển quốc gia, lại thiếu đi sự phấn đấu.

Trường hợp của Quế Ngọc Hải hay thủ môn Nguyên Mạnh, có thể đây là dịp để các cầu thủ này nghiêm túc nhìn lại lối chơi của chính họ, để sửa chữa các nhược điểm, hướng đến các đợt tập trung sau này.

Về phần Tuấn Anh, chuyện tiền vệ của HAGL không được gọi lên tuyển là bình thường, vì Tuấn Anh hầu như bị chấn thương từ sau SEA Games 29 đến giờ, hầu như không có đóng góp gì đáng kể cho CLB HAGL quãng thời gian vừa rồi.

Việc HLV Park Hang Seo không gọi Tuấn Anh lên tuyển mới là công bằng, vì riêng ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh không xứng đáng bằng hàng loạt cầu thủ khác, để có thể khoác áo đội tuyển.

Bằng ngược lại, nếu HLV Park Hang Seo gọi Tuấn Anh lên tuyển thì mới là đáng nói. Khi đó, vị HLV người Hàn Quốc có khác gì người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng?

Theo Danviet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới