Liverpool giữ chắc đỉnh bảng bằng chiến thắng đậm

Thầy trò Klopp thắng đội yếu nhất bảng Maribor với tỷ số 3-0 bằng các pha lập công của Salah, Can và Sturridge ở lượt trận thứ tư Champions League.

liverpool-giu-chac-dinh-bang-bang-chien-thang-dam

Salah tiếp tục chuỗi trận phong độ cao cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Ghi bàn: Salah 49', Can 64', Sturridge 90'

Đội bóng thành phố Cảng từng tạo ra chiến thắng 7-0 ngay trên sân của Maribor cách đây ba tuần. Vì thế, khi tiếp đại diện Slovenia trên sân nhà, Liverpool được cho là sẽ dễ dàng đút túi ba điểm.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi lần lượt Mohamed Salah, Emre Can và Daniel Sturridge giúp đội chủ sân Anfield giành trọn vẹn sáu điểm trong hai cuộc gặp gỡ Maribor. Tỷ số lẽ ra đã đậm hơn, nếu James Milner thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 53.

Thắng đậm, nhưng Liverpool đã có hiệp một khó khăn. 15 phút sau khi bóng lăn, Georginio Wijnaldum phải rời sân vì chấn thương. Người vào thay, Jordan Henderson, có thể lực và sự nhiệt tình, nhưng thiếu tinh tế. Điều này khiến đội bóng áo đỏ gần như không thể tấn công ở trung lộ trong 45 phút đầu tiên.

Hướng tấn công chính của đội quân Jurgen Klopp là hai bên cánh. Hai cấu thủ trấn giữ hành lang cánh, Milner và Trent Alexander-Arnold có tổng cộng gần 20 pha tạt bóng chỉ trong hiệp một.

Cách chơi này không phát huy hiệu quả trước một Maribor chủ động đá thấp, và co cụm trước vòng cấm. Dù sở hữu thời lượng kiểm soát bóng gấp ba, Liverpool không tạo ra được tình huống đáng kể nào trong hiệp một.

Trong bối cảnh ấy, Salah tiếp tục sắm vai người hùng giải cứu Liverpool. Phút 49, từ đường tạt bóng tầm thấp của Alexander-Arnold bên cánh phải, tiền đạo người Ai Cập băng vào cắt mặt, chạm bóng tinh tế bằng má ngoài, trong thế xoay lưng lại khung thành, mở tỷ số.

15 phút sau, Emre Can và Milner thực hiện pha đập nhả một hai ở trung lộ, tạo điều kiện cho tuyển thủ Đức có khoảng trống ngay rìa vòng cấm địa. Can đệm bóng một chạm rất căng vào góc gần, làm tung lưới Maribor lần thứ hai.

liverpool-giu-chac-dinh-bang-bang-chien-thang-dam-1

Can đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Dù Klopp rút Salah khỏi sân, người vào thay cựu cầu thủ AS Roma, Daniel Sturridge vẫn biết cách ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái, hậu vệ áo trắng phá bóng hụt, giúp Sturridge có cơ hội dứt điểm từ cự ly hơn năm mét.

Ở trận đấu cùng giờ, Sevilla thắng Spartak Moscow với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Liverpool tiếp tục giữ đỉnh bảng với tám điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Sevilla một điểm.

Lượt 4

Thứ Tư ngày 1/11

Bảng E
Liverpool 3-0 NK Maribor
Sevilla 2-1 Spartak Moscow

Bảng F
Napoli 2-4 Man City
Shakhtar Donetsk 3-1 Feyenoord

Bảng G
Besiktas 1-1 Monaco
FC Porto 3-1 RB Leipzig

Bảng H
Borussia Dortmund 1-1 Apoel Nicosia
Tottenham 3-1 Real Madrid

Thứ Ba ngày 31/10

Bảng A
FC Basel 1-2 CSKA Moscow
Man Utd 2-0 Benfica

Bảng B
Celtic 1-2 Bayern 
PSG 5-0 RSC Anderlecht

Bảng C
Atletico 1-1 FK Qarabag
Roma 3-0 Chelsea

Bảng D
Olympiakos 0-0 Barcelona
Sporting Lisbon 1–1 Juventus

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới