Nghệ An tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc

(Baonghean.vn) - Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I (gồm các tỉnh thuộc miền Bắc và Bắc Trung bộ) là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Tại sân vận động Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Tổng cục Thể dục thể thao phố hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I (gồm các tỉnh thuộc miền Bắc và Bắc Trung Bộ). Ảnh: Internet
Tại sân vận động Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I (gồm các tỉnh thuộc miền Bắc và Bắc Trung Bộ). Ảnh: Internet

Từ ngày 4 - 9/11, tại tỉnh Hòa Bình, 16 đoàn với hơn 700 vận động viên đến từ các tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Bắc Cạn, Bắc Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nội và Nghệ An tham gia hội thi.

10 vận động viên của Đoàn Nghệ An tham gia 3 nội dung: Bóng chuyền, đẩy gậy và kéo co. Ngoài ra, đoàn Nghệ An còn tham gia vào các hoạt động văn hoá, văn nghệ và trò chơi dân gian cũng được tiến hành xen kẽ với các hoạt động của Hội thi.

Hội thi nhằm phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung, thể thao các dân tộc thiểu số nói riêng để nâng cao sức khoẻ, xây dựng đời sống văn hoá cho đồng bào các dân tộc miền núi, vùng sâu.

Đoàn Nghệ An có 10 VĐV tham gia hội thi. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn Nghệ An có 10 VĐV tham gia hội thi. Ảnh: Vương Bằng

Đây cũng là dịp để khai thác và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung và của Nghệ An nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia luyện tập và thi đấu thể dục thể thao, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về thể dục thể thao.

Ngoài ra, hội thi góp phần tăng cường sự gắn bó tình đoàn kết giữa các dân tộc và thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

          Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới