Quyết vô địch V-League 2018, Công Vinh ủng hộ tăng suất ngoại binh

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh mới đây đã lên tiếng ủng hộ việc tăng suất ngoại binh để các đội bóng có được những sự lựa chọn chất lượng hơn tại V-League 2018.

Việc V-League bắt đầu thực hiện giảm suất ngoại binh từ 3 và không giới hạn cầu thủ nhập tịch xuống còn 2 + 1 nhập tịch từ mùa giải 2015, đã khiến cho chất lượng trận đấu không còn hấp dẫn như trước. Điều này còn kéo theo việc các cầu thủ Việt không còn cơ hội cọ xát với những ngoại binh chất lượng để có cơ hội cải thiện về chuyên môn.

 Công Vinh ủng hộ tăng suất ngoại binh như các năm về trước.
Công Vinh ủng hộ tăng suất ngoại binh như các năm về trước.

Không đồng tình với ý kiến tăng suất ngoại binh sẽ lấy mất cơ hội của các chân sút nội, mới đây Quyền Chủ tịch CLB TP. Hồ Chí Minh Lê Công Vinh cho rằng đó sẽ là động lực để các cầu thủ nội phải tự biết vươn lên để hoàn thiện mình: “Cầu thủ ngoại bị hạn chế suất chơi, đồng thời cơ chế tài chính không cho phép, khiến nhiều đội bóng chỉ có được chữ ký của ‘hàng dạt’, khiến chất lượng đội hình đi xuống. Nó kéo theo chất lượng chuyên môn của các trận đấu và giải đấu cũng xuống theo.

Tôi cho rằng, chỉ cần được tập luyện hàng ngày và sắm phương án 2 cho những tiền đạo đẳng cấp, tự thân họ cũng sẽ tiến bộ rất nhanh. Tương tự thế là các hậu vệ sẽ nâng đẳng cấp chơi bóng, khi ngày ngày được đối đầu với các ngoại binh giỏi”.

 Dyachenko là nỗi thất vọng của Công Vinh ở lượt đi V-League 2017.
Dyachenko là nỗi thất vọng của Công Vinh ở lượt đi V-League 2017.

Rõ ràng ý kiến của Công Vinh là không phải không có lý, bởi so với trước đây, V-League trong vòng 2 năm nay đã kém hấp dẫn hơn nhiều về chuyên môn từ khi hạn chế ngoại binh. Cùng với đó, chất lượng ngoại quá thấp đang khiến cho nhiều đội bóng phải đau đầu.

CLB TP.HCM cũng không phải ngoại lệ, hiểu được vấn đề này, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang có những sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự cho mùa giải sang năm từ nội binh, ngoại binh và cả trên băng ghế huấn luyện. Chắc chắn sau Toshiya Miura, sẽ còn rất nhiều gương mặt chất lượng khác về với đội bóng này để thực hiện tham vọng vô địch ở V-League 2018.

Theo Bongda.com.vn

Tin mới