Arsenal hủy diệt BATE bằng dàn pháo trẻ

Mặc dù HLV Arsene Wenger tung vào sân đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị và tài năng trẻ nhưng Arsenal vẫn dễ dàng đè bẹp BATE Borisov với tỷ số 6-0.

 

BÀN THẮNG

Arsenal: Debuchy (11’); Walcott (37’); Wilshere (42’); Polyakov (phản lưới 51’); Giroud (pen 64’); Elneny (76’)

Trận đấu giữa Arsenal và BATE ở lượt cuối bảng H Europa League chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Pháo thủ bởi họ đã sớm đi tiếp với ngôi nhất bảng. Vì thế, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình bao gồm toàn cầu thủ dự bị và các tài năng trẻ. Về phía BATE, họ cũng chẳng mấy mặn mà với chuyến làm khách trên sân Emirates bởi gần như đã bị loại. Muốn có vé vào vòng loại trực tiếp, BATE cần đánh bại Arsenal, đồng thời chờ đợi trận còn lại của bảng H có kết quả hòa.

Với tính chất như thế, trận đấu diễn ra rất cởi mở ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ đẳng cấp vượt trội, Arsenal sớm vươn lên dẫn trước. Phút 11, Theo Walcott nhận bóng bên cánh phải, đi vào vòng cấm và bị hậu vệ BATE xoạc bóng cản phá. Mathieu Debuchy lao vào tung cú sút bóng sống trái phá về phía góc xa khung thành BATE, mở tỷ số trận đấu. Đây mới là bàn thắng thứ 2 của Debuchy cho Arsenal. Bàn đầu tiên đến từ cách đây đã hơn 3 năm.

Debuchy ăn mừng bàn mở tỷ số
Debuchy ăn mừng bàn mở tỷ số

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal vẫn liên tục dồn ép đối phương. Đến phút 37, họ có bàn nhân đôi cách biệt do công của người mang băng đội trưởng trận này là Walcott. Danny Welbeck đi bóng trong vòng cấm BATE và bị hậu vệ đội khách ngăn chặn. Bóng bật ra tìm đến đúng vị trí của Walcott và tiền vệ người Anh dễ dàng phá lưới BATE.

Walcott nhân đôi cách biệt cho Arsenal
Walcott nhân đôi cách biệt cho Arsenal

Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Walcott, Jack Wilshere tìm đến được mành lưới của BATE nhờ cú dứt điểm chéo góc quyết đoán. Đây là bàn đầu tiên của Wilshere cho Arsenal từ tháng 5/2015. Pha lập công của Wilshere đã đánh tan ý chí chiến đấu của BATE ngay cả khi hiệp 1 chưa kết thúc.

Wilshere lần đầu ghi bàn kể từ tháng 5/2015
Wilshere lần đầu ghi bàn kể từ tháng 5/2015
Giroud lập công từ chấm 11m trong hiệp 2
Giroud lập công từ chấm 11m trong hiệp 2
Elneny ấn định tỷ số 6-0 cho Arsenal
Elneny ấn định tỷ số 6-0 cho Arsenal

Bước sang hiệp 2, Arsenal có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Olivier Giroud, Mohamed Elneny và 1 bàn phản lưới của Denis Polyakov. Hủy diệt BATE, Arsenal khép lại vòng bảng Europa League với 13 điểm sau 6 trận. BATE đứng cuối bảng với chỉ 5 điểm sau 6 trận.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ospina; Debuchy, Chambers, Holding, Maitland-Niles; Coquelin, Elneny (Willock 78’); Walcott (Nelson 71’), Wilshere, Welbeck (Nketiah 78’); Giroud

BATE: Scherbitski; Rios, Polyakov, Milunovic, M. Volodko; Berezkin, Dragun; Gordeichuk, Ivanic (Yablonski 77’), Stasevich (Tuominen 69’); Rodionov (Signevich 56’)


BXH bảng H

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới