HLV Đinh Văn Dũng (U21 SLNA): 'Tôi bất ngờ về các học trò'

(Baonghean.vn) - U21 SLNA đang mang đến những điều thú vị khi biến U21 Hà Nội trở thành khán giả, loại PVF khỏi vòng bảng trước khi chạm trán Viettel tại trận bán kết. Ngay cả HLV trưởng Đinh Văn Dũng cũng bất ngờ về màn trình diễn của các học trò thời gian qua.

Tham dự VCK U21 QG, Viettel sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ từng chinh chiến tại giải hạng Nhất Quốc gia trong 2 mùa giải đã qua, trong đó có những gương mặt nổi bật như Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại…. Tuy nhiên, cũng giống như SLNA, U21 Viettel phải rất vất vả mới vượt qua được vòng loại.

Tại vòng bảng, U21 Viettel thể hiện sức mạnh của mình khi có chiến thắng đậm trước Thừa Thiên Huế với tỷ số 3-0. Đến trận thứ 2, Viettel bị Đồng Tháp cầm chân 1-1. Và ở trận đấu gần đây nhất, Viettel tiếp tục bị HAGL cầm hòa không bàn thắng. Mặc dù vậy, chừng đó là đủ để thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên đoạt vé vào bán kết gặp SLNA.

U21 SLNA càng đá càng hay. Ảnh: Internet
U21 SLNA càng đá càng hay. Ảnh: Internet

Nói về đối thủ trong trận đấu quyết định sắp tới, HLV Đinh Văn Dũng của U21 SLNA cho biết: “Không riêng gì chúng ta mà cả nước phải thừa nhận Viettel là một đội bóng mạnh và có truyền thống. Về mặt con người, Viettel có nền tảng, thể lực tốt hơn SLNA rất nhiều. Đã vào đến vòng chung kết, đặc biệt là trận bán kết thì để có được một chiến thắng là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, muốn vượt qua Viettel, chúng tôi cần biết rõ điểm mạnh của họ và điểm yếu của họ ở đâu để hạn chế và tận dụng".

“Năm nay U21 SLNA vào được đến đây thực sự là một nỗ lực phi thường của các cháu. Vì ngoài sự bổ sung là Xuân Mạnh và Văn Đức thì U21 SLNA là một tập thể phải chắp vá nhiều vị trí. Lực lượng không mạnh, nhưng chính tôi cũng bất ngờ với thành tích vào đến bán kết của U21 SLNA. Theo tôi, chính tinh thần, thái độ và sự tập trung cao độ của các cháu đã giúp U21 SLNA đánh bại liên tiếp những đối thủ mạnh. Trình độ của 8 đội bóng tại VCK là ngang ngửa nhau và có thể xem đó là bí quyết làm nên sức mạnh cho U21 SLNA.” - HLV Đinh Văn Dũng cho biết thêm.

HLV Đinh Văn Dũng vui mừng vì các học trò. Ảnh: Internet
HLV Đinh Văn Dũng vui mừng vì các học trò. Ảnh: Internet

Nói về vai trò của mình và kinh nghiệm tại sân chơi này, HLV Đinh Văn Dũng khiêm tốn: “Tôi may mắn có được 3 lần vô địch và 5 tấm huy chương cùng U21 SLNA trong 8 lần lọt vào vòng chung kết, nhưng tôi nghĩ sự tận tụy của mình cùng với học sinh, thể hiện tối đa bản năng, cố gắng hết mình thì sẽ tốt thôi. Năm nay do lực lượng không tinh nhuệ, chính tinh thần đã giúp các cháu thi đấu đầy bản lĩnh và tự tin. Muốn có được thành tích, các cầu thủ và toàn thể đội bóng phải có được sự tập trung cao độ, biết mình biết ta. Và điều quan trọng là phải lao động thực sự”. - HLV Đinh Văn Dũng chia sẻ.

Về tình hình lực lượng, HLV Đinh Văn Dũng cho biết, tất cả các cầu thủ U21 SLNA đều đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. Không ngoài dự đoán, trận bán kết giữa SLNA và Viettel sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và gay cấn. Bởi trong những năm gần đây, Viettel luôn là đối thủ kị dơ của đội bóng xứ Nghệ tại các giải đấu trẻ. Và nếu loại nốt Viettel, U21 SLNA sẽ một lần nữa khẳng định vị thế của cái nôi bóng đá Việt Nam ngày nào trước khi đá trận chung kết./.

Lịch thi đấu vòng bán kết Giải bóng đá U21 QG 2017 (5/12): 

16h00, sân Gò Đậu: SLNA – Viettel (TTTT)

18h30, sân Gò Đậu: B.Bình Dương – HAGL (TTTT)

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới