Mourinho tâng bốc đối thủ trước vòng 20 giải Ngoại hạng Anh tối nay

HLV của Man Utd không tiếc lời khen Burnley, đội đang đứng thứ bảy tại Ngoại hạng Anh.

*Trận Man Utd gặp Burnley diễn ra lúc 22h ngày 26/12 (giờ Hà Nội).

"Phong độ của họ rất tuyệt vời. Nếu trụ hạng là mục tiêu thì tôi nghĩ nó đã nằm trong túi họ, tất cả đều trong tầm kiểm soát của họ", Jose Mourinho nhận xét về Burnley. "Nếu mục tiêu của họ là top 10, họ sẽ làm được. Nếu mục tiêu là chiến đấu cho một vị trí dự Cup châu Âu, họ có cơ sở để làm điều đó. Do vậy, đây sẽ là một đối thủ khó chơi. Nếu bạn so sánh những gì đạt được với mục tiêu ban đầu thì họ đang có một mùa giải rất tốt".

Mourinho đánh giá cao thành công của Burnley trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Ảnh: AFP.

Mourinho đánh giá cao thành công của Burnley trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Ảnh: AFP.

Burnley là đội có hàng thủ tốt thứ tư tại Ngoại hạng Anh sau 19 vòng, chỉ đứng sau Man City, Man Utd và Chelsea. Đội bóng do HLV Sean Dyche dẫn dắt chỉ để lọt lưới 15 bàn. "Tôi nghĩ thống kê về số bàn thua của họ đã nói lên tất cả. Họ để lọt lưới ba bàn ở trận gần nhất nhưng trước đó, họ thực sự tuyệt vời ở khâu phòng ngự. Tất cả mọi người đều biết cách chơi của họ, nếu bạn mong đợi họ sẽ chơi một thứ bóng đá đẹp, đầy sáng tạo, họ sẽ không làm điều đó", HLV của Man Utd nói tiếp.

"Nhưng nếu bạn nói về những mục tiêu trực tiếp, thực dụng và dùng nhiều sức, tôi nghĩ họ rất giỏi. Họ được dẫn dắt bởi một HLV trong vài năm qua. Tôi nghĩ khả năng nhận biết nhau giữa các cầu thủ, phong cách thi đấu, HLV và ý tưởng của HLV ở đó rất tốt. Do đó, mọi thứ đang suôn sẻ với họ".

Trận này Man Utd nhiều khả năng thiếu Chris Smalling do chấn thương trong trận đấu với Leicester. Đó cũng là lý do khiến Antonio Valencia có thể vắng mặt trận thứ ba liên tiếp, trong khi Eric Bailly, Michael Carrick và Marouane Fellaini chắc chắn ngồi ngoài.

Burnley từng kiếm được một điểm, trong trận đấu Man Utd tung ra tổng cộng 38 cú dứt điểm - nhiều nhất trong một trận đấu ở mùa giải 2016-2017. Nhưng xét về thống kê, đây chắc chắn là miếng mồi ngon đối với Man Utd. Đội bóng thành Manchester bất bại 13 trận đấu gần đây nhất ở giải vô địch quốc gia trước đối thủ này trên sân nhà, kể từ thất bại 2-5 hồi tháng 9/1962.

Trong 23 trận đấu ở Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày Lễ Tặng quà (Boxing Day), Man Utd đã giành tới 19 chiến thắng, tức là chiếm 83% - tỷ lệ cao nhất giải đấu. Họ cũng đang bất bại 16 trận đấu liên tiếp trên sân nhà được tổ chức vào dịp này kể từ sau khi thua Liverpool 0-3 năm 1978.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới