Neymar đạt thỏa thuận ngầm với PSG để tới Real?

Báo Diario Gol khẳng định, Neymar đã đạt thỏa thuận ngầm với PSG để tới Real Madrid. Điều này sẽ xảy ra nếu như đội bóng anh đang khoác áo không thể vô địch Champions League và cá nhân anh không thể giành Quả bóng vàng sau mùa 2018/19.

Neymar đạt thỏa thuận ngầm với PSG để tới Real

Theo hợp đồng đã ký vào mùa Hè vừa qua, Neymar sẽ gắn bó với PSG tới năm 2022, tức khi 30 tuổi. Nhưng thực tế thì siêu sao người Brazil không cần đợi lâu đến vậy để rời Paris.

Tờ Diario Gol cho hay, Neymar và chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã có một ký kết bí mật, cho phép anh ra đi vào cuối mùa giải 2018/19 nếu từ nay đến đó PSG không thể vô địch Champions League còn Neymar vẫn chưa đoạt Quả bóng vàng. 

Cách đây ít lâu, chương trình “El Chringuito” của kênh La Sexta TV cũng tiết lộ cách thức Neymar thoát khỏi Parc des Princes. Mặc dù trong bóng đá Pháp không tồn tại cái gọi là điều khoản phá vỡ hợp đồng, song PSG vẫn chấp nhận áp dụng nó với trường hợp Neymar.

Anh có thể gia nhập Real Madrid 2 năm tới nếu chủ tịch Florentino Perez chi 222 triệu euro, bằng với số tiền PSG đã bỏ ra cho Barca 4 tháng trước. Đây được coi là nước đi quan trọng để thuyết phục ngôi sao 25 tuổi rũ bỏ chiếc áo Barca để tới Paris, chơi cho đội bóng không có bề dày lịch sử và trong một giải đấu bị đánh giá là thiếu cạnh tranh. 

Về phần Neymar, anh chỉ coi PSG là nơi quá cảnh cho đích đến cuối cùng là Real. Tiền đạo này chơi bóng ở La Liga đủ lâu để nhận thức rõ, một cuộc chuyển giao trực tiếp từ Nou Camp tới Bernabeu là không thể. Cách tốt nhất là đi đường vòng.

Và để đảm bảo mọi thứ không đi chệch hướng, cần phải có những thỏa thuận ngầm. Hành động này khiến người ta liên tưởng tới vụ Ronaldo (béo) đến Real năm 2002. “Người ngoài hành tinh” từng khoác áo Barca rồi “ở trọ” 5 năm ở Inter trước khi trở thành một trong những Galacticos. 

Tin đồn về tương lai Neymar đã thống trị các mặt báo thời gian gần đây, buộc bố cầu thủ này phải đăng đàn tuyên bố, con trai mình đang toàn tâm toàn ý cho PSG. Mặc dù nói rằng “còn quá sớm để đề cập tới viễn cảnh gia nhập Real”, nhưng 2 năm tới lại là câu chuyện khác.
Tất cả đều biết Quả bóng vàng rất quan trọng với Neymar. Nếu không thỏa ước nguyện sau khi thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi, anh ở lại PSG chỉ lãng phí thời gian. 

Đầu tuần trước, Perez đã công khai mời gọi Neymar trên đài Cadena Ser: “Mọi người đều biết tôi muốn chiêu mộ cậu ta. Luôn có cơ hội sở hữu Quả bóng vàng nếu chơi cho Real, nơi có tất cả những gì mà một ngôi sao lớn cần”. Sự kiện Ronaldo được vinh danh hồi tuần trước là lần thứ 10 Real có cầu thủ đoạt Quả bóng vàng, chỉ kém 1 so với Barca và nhiều hơn mọi CLB khác. 

Nếu Neymar cập bến Real, đây sẽ là thương vụ thế kỷ, đồng thời biến siêu sao xứ Samba thành Judas trong mắt CĐV Barca. Ngôi sao người Brazil cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đón nhận sự thù địch từ đội bóng cũ, như Luis Figo ngày nào.

Neymar xuất sắc nhất châu Âu?

Theo Whoscored, Neymar hiện là cầu thủ xuất sắc nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này với 8,79 điểm. Anh đã ghi dấu ở 24 bàn thắng ở mọi mặt trận mùa này (15 bàn cùng 9 kiến tạo) và thực hiện 89 pha đi bóng thành công, nhiều hơn tất cả các cầu thủ khác.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới