Premier League: Không có 'khúc cua Noel'

(Baonghean.vn) - Thông thường các giải VĐQG lớn khác ở châu Âu như Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức) hay Ligue 1 (Pháp) đá vài lượt trận nữa sẽ nghỉ Đông thì Premier League (Anh) tăng tốc với lịch thi đấu dày đặc. Noel cũng là dịp các đội bóng Anh cạnh tranh để bức tốp nhưng mùa bóng này, sau trận derby Manchester dường như mọi thứ đã an bài.

Sau trận derby, tờ New York Post có bài viết tiêu đề “Không còn ai đuổi kịp Manchester City nữa”; với bình luận:

“Manchester City vô địch là điều không cần bàn luận nữa, chỉ bàn là họ vô địch với cách biệt bao nhiêu điểm mà thôi. Giải chưa đi hết một nửa đoạn đường nhưng sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola vượt trội khi chỉ mất có 2 điểm. Với bất cứ đối thủ nào, trên sân nhà hay sân khách thì Manchester City luôn nắm quyền làm chủ cuộc chơi”.

Pep Guardiola đã vô địch lượt đi Premier League trước 3 vòng đấu với một phong độ cực kỳ ấn tượng khiến cho sân cỏ mùa đông nước Anh không còn những trận cầu mong đợi.

Một mình, một ngựa

Trong lịch sử Premier League, Manchester City chưa phải là đội tạo ra cách biệt lớn nhất sau 16 vòng đấu. Mùa giải 2005-2006, Chelsea có 43 điểm và hơn đối thủ MU đứng kế tiếp 12 điểm. Mùa giải 1993-1994, Manchester United có 41 điểm và cũng hơn đối thủ Blackburn bám sát 12 điểm.

Man xanh đang khiến sân cỏ mùa đông nước Anh tẻ nhạt. Ảnh: Internet
Man xanh đang khiến sân cỏ mùa đông nước Anh tẻ nhạt. Ảnh: Internet

Hiện tại, Manchester City “chỉ” hơn Manchester United 11 điểm nhưng số điểm thầy trò Pep Guardiola có được là 46, ấn tượng hơn nhiều. Cựu danh thủ Alan Shearer bình luận trên kênh BBC rằng: “Còn những 5 tháng nữa mùa giải mới kết thúc nhưng cuộc đua vô địch đã chấm dứt. Tôi không thấy bất cứ đối thủ nào đủ sức cản Manchester City đăng quang mùa này”.

Manchester City không chỉ thắng xứng đáng Manchester United và các đại gia khác cũng đã bị đội bóng của Pep Guardiola đánh bại một cách tâm phục khẩu phục.

BLV Shearer cho rằng “Quỷ đỏ” đứng sát Manchester City nhất, là đội duy nhất có tiềm năng, lực lượng có thể bám đuổi nhưng trong cuộc đối đầu ngay tại sân nhà đã tỏ ra quá bạc nhược. Suốt 90 phút trên sân Man đỏ đã nhường hẳn thế trận, chỉ biết lùi sâu phòng ngự, chống đỡ một cách thụ động.

Manchester City kiểm soát bóng nhiều và tỏ ra tập trung đoạt lại bóng mỗi khi bị mất bóng. Điều đó khiến cho các nhà chuyên môn đều có chung nhận định cuộc đua vô địch đã sớm kết thúc sau vòng 16 bằng trận derby thành Manchester mà 3 điểm thuộc về Manchester City.

Kỵ sĩ giỏi

The Citizens đang có nhà cầm quân tài năng bậc nhất châu Âu. Trước West Ham chơi tử thủ Pep Guardiola đã tung ra sân đến 4 tiền đạo để quyết dành chiến thắng 2-1 lấy trọn bằng được 3 điểm.

Trong trận derby thành Man, mặc dù tiền đạo chủ lực Aguero không hề bị chấn thương nhưng người được chọn đá chính lại là Gabriel Jesus, tiền đạo Brazik đã có tổng cộng 11 pha lập công ở Premier League trong 977 phút xuất hiện trên sân. Thực tế Jesus trận này thi đấu khá hay, xé nát hàng phòng ngự của MU bởi lối đi bóng lắt léo, đậm chất la tinh.

Khi Man xanh không có sự phục vụ của hậu vệ trái Mendy vì chấn thương thì Pep đã kéo tiền vệ Delph trám vào hành lang cánh trái. Khả năng xoay chuyển tình thế, đưa ra phương án táo bạo trước các đối thủ khác nhau của HLV Pep Guardiola là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giới chuyên môn đánh giá cao Manchester City.

The Citizens đang có nhà cầm quân Pep Guardiola tài năng bậc nhất châu Âu. Ảnh: Internet
The Citizens đang có nhà cầm quân Pep Guardiola tài năng bậc nhất châu Âu. Ảnh: Internet

Mỗi vị trí trên sân, Pep luôn có hai cầu thủ chất lượng để đảm bảo “quay đều, quay đều” cỗ máy đang vận hành trơn tru. Hãy xem Mourinho vất vả như thế nào khi Paul Pogba, Michael Carrick và Marouane Fellaini không thể ra sân mới thấy cái tài của vị HLV người Tây Ban nha.

Điều này lý giải tại sao Mourinho đã thua 9 lần đối đầu với Pep, trở thành người đánh bại “người đặc biệt” nhiều nhất.

Ngoài lực lượng hùng hậu, Man City mùa này còn cho thấy sự áp đảo về mặt lối chơi và tâm lý so với các ông lớn khác. Khi mà họ chơi thứ bóng đá của riêng mình, áp đặt lên mọi đối thủ cùng một tâm lý sẽ giành chiến thắng.

Thực sự, quá khó để đánh bại một đội bóng như vậy. Khả năng Manchester City của Pep sẽ kéo dài kỷ lục toàn thắng lên con số 15 là rất cao. Họ chỉ làm khách của đối thủ đang nằm áp chót BXH là Swansea City vào rạng sáng thứ Năm này. Thậm chí Manchester City còn có thể đăng quang Premier League và có mùa giải không thua.

                                                                                   N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới