V.League ráo riết tuyển quân, SLNA bình chân như vại

(Baonghean.vn) – V.League 2017 kết thúc cũng là thời điểm các đội bóng có tham vọng ở mùa giải sang năm bắt tay vào việc tìm kiếm tân binh. Trong đó tiêu biểu là Quảng Nam và CLB TP Hồ Chí Minh.

Không vung tiền như những năm trước, năm nay FLC Thanh Hoá chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc ra mắt tân HLV trưởng. Sau khi chia tay HLV Ljupko Petrovic, đội bóng xứ Thanh lập tức ký hợp đồng với cựu GĐKT của Liên đoàn bóng đá Romania Mihail ông Marian Cucchiaroni.

FLC Thanh Hoá đưa về HLV châu Âu cho tham vọng xưng vương V.League 2018. Ảnh: Internet
FLC Thanh Hoá đưa về HLV người châu Âu cho tham vọng xưng vương V.League 2018. Ảnh: Internet

Mới đây, đội bóng xứ Thanh chiêu mộ thành công trung vệ Phạm Văn Nam, thủ thi đấu ấn tượng trong màu áo Nam Định và từng có thời gian khoác áo ĐT U23 Và ĐT Việt Nam. Đây mới chỉ cầu thủ đầu tiên bởi theo lãnh đạo CLB FLC Thanh Hoá, đội bóng sẽ đưa về 4 tân binh nữa.

ĐKVĐ Quảng Nam và HLV Hoàng Văn Phúc sau chức vô địch vẫn còn nhiều việc phải làm, trong đó có tuyển mộ nhân tài nhằm tăng cường sức mạnh ở mùa giải 2018. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Quảng đã ký hợp đồng với cầu thủ đầu tiên là hậu vệ Trịnh Văn Hà. Cầu thủ này mùa bóng 2016 từng khoác áo Quảng Nam nhưng sau đó chuyển đến chơi cho B.Bình Dương mùa giải vừa qua.

CLB TP Hồ Chí Minh sau khi thanh lý hơn một đội hình đã có được thoả thuận với tiền vệ Trần Phi Sơn. Theo một số nguồn tin, Thanh Diệp từ XSKT Cần Thơ và hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức từ Hà Nội FC cũng đã cập bến đội bóng này. Tất cả đều chưa được quyền chủ tịch Lê Công Vinh tiết lộ.

Do các ngôi sao của V.League đa số đều vẫn còn hợp đồng với CLB chủ quản nên chất lượng thị trường chuyển nhượng năm nay được dự báo không có nhiều bom tấn. Một trong những đội bóng không vội vàng trong chính sách “mua sắm” chính là SLNA.

Phi Sơn ra đi, SLNA vẫn còn nhiều ngôi sao chất lượng. Ảnh: PV
Phi Sơn ra đi, SLNA vẫn còn nhiều ngôi sao chất lượng. Ảnh: PV

Đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nguyên lứa cầu thủ sinh năm 1993 còn thời gian cống hiến như Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng... Dù thi đấu ở 3 đấu trường AFC Cup, V.League và Cúp QG, được đăng ký 3 ngoại binh, 1 ngoại binh gốc Á và 1 cầu thủ nhập tịch trong mùa 2018 nhưng SLNA sẽ không mạnh tay trong vấn đề chuyển nhượng.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với ngoại binh Olaha, được đăng ký thêm cầu thủ ngoại nhưng do tài chính hạn hẹp nên chúng tôi chỉ tìm kiếm thêm một tiền đạo ngoại nữa. BHL tin tưởng chiều sâu lực lượng SLNA hiện tại đủ gánh váng trọng trách trong mùa giải mới.”

Hiện tại tất cả các HLV tại V.League đều đang bận tham gia khoá học HLV Pro tại Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm lo bài vở, họ còn rất khẩn trương trong công tác chuẩn bị cho mùa giải sang năm./.

FLC Thanh Hóa còn phải tham dự thêm ở đấu trường AFC Champions League 2018 do đương kim vô địch V-League 2017 là Quảng Nam không đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á. Đội bóng xứ Thanh chọn SVĐ QG Mỹ Đình làm sân nhà.


Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới