Vòng 15 Ngoại hạng Anh 2017: Đại chiến ở Emirates

(Baonghean.vn) - Tâm điểm của vòng 15 Premier League 2017/18 cuối tuần này chính là cuộc chạm trán cân não giữa Arsenal và MU. Cả hai lúc này đang có phong độ khá tốt khi vừa cùng giành được ba trận thắng liên tiếp tại Premier League. Điều đó làm cho diễn biến trận đấu trở nên khó lường và đáng xem hơn rất nhiều.

Thầy trò HLV Wenger đang có phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang có mạch 11 trận thắng liên tiếp. Các pháo thủ có mạch 10 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà Emirate, hàng công Arsenal ghi ít nhất 2 bàn/trận.

Hai lần gần nhất tiếp đón M.U trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, Arsenal toàn thắng. Chính vì thế, HLV Arsene Wenger đầy tự tin gửi tới người đồng nghiệp: “M.U là một đội bóng mạnh và tôi mong là họ sẽ không vào sân chỉ để dựng xe bus. Họ có những cầu thủ có khả năng tấn công. Chúng tôi mong chờ một trận cầu nảy lửa và hấp dẫn”.

Liệu có xe bus?

M.U đang đứng thứ hai trên BXH với 4 điểm nhiều hơn Pháo thủ. Do đó nếu thắng ở trận này, Arsenal có cơ hội bám sát đối thủ trên BXH. Tuy nhiên, trong sự nghiệp cầm quân, tính đến nay HLV Jose Mourinho chỉ thua Arsenal 1 lần ở 12 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng và 6 trận hòa.

Đại chiến ở Emirates. Ảnh: Internet
Đại chiến ở Emirates. Ảnh: Internet

Ở trận đấu tới, M.U có thể mất Fellaini và Matic vì chấn thương, trong khi Arsenal cũng không có được sự phục vụ của Lacazette và Sanchez cũng vì lý do này.

Có vẻ như HLV Jose Mourinho đã chuẩn bị cho cuộc đại chiến Emirates khi đã cho MU thử vận hành lối chơi 3 hậu vệ từ vòng đấu trước. Quỷ đỏ sẽ dùng đội hình 3-5-2 để chống lại sơ đồ 3-4-2-1 của đội chủ sân Emirates.

Cặp tiền vệ trung tâm Ander Herrera, Pogba sẽ làm “lá phổi” điều phối bầy Quỷ đỏ trong trận đại chiến này. Hàng phòng thủ ngoài Smalling, Rojo có thể có sự trở lại của Bailly, khi bị dồn ép thì 2 “xe công thức F1” Young, Valencia sẽ lùi về, lúc đó sẽ có đến 7 bóng áo đỏ trước khung thành của thủ môn De Gea.

Lúc đó, Mata - một cầu thủ có kỹ thuật cầm bóng tốt sẽ đóng vai trò cầu nối, nhiệm vụ của tiền vệ này là đưa bóng lên trên cho Rashford, Lukaku càng nhanh càng tốt.

Trong tính toán, với khoảng cách đã là 8 điểm bị hàng xóm Man City bỏ xa trong cuộc đua vô địch, Jose Mourinho không được phép hòa chứ đừng nói đến thua ở trận đánh này dù rằng phải thi đấu trên sân khách.

Nên với tính cách của mình, không loại trừ Jose Mourinho sẽ để Romelu Lukaku ngồi dự bị và cho Zlatan Ibrahimovic đá chính.

Như vậy, trước sức tấn công của các pháo thủ chủ nhà như Bellerin, Sanchez, Oezil, chắc chắn MU sẽ có phương án phòng thủ còn việc đặt xe bus trên sân Emirates thì chắc là không. Thậm chí , Michael Owen cựu danh thủ người Anh tin tưởng chính đội bóng cũ của mình sẽ ra về đất khách với trọn vẹn 3 điểm.

Phát biểu của tiền đạo khét tiếng một thời: “Arsenal đã thắng 12 trận liên tiếp trên sân nhà nhưng tôi tin Man Utd sẽ ra về với ít nhất 1 điểm cuối tuần này. Pháo thủ có thể tự tin với phong độ của mình, đặc biệt sau trận thắng 5-0 trước Huddersfield, nhưng đối thủ của họ cũng không kém cạnh.”

Trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 trong việc bám đuổi Man City, nhất là MU khi lượt đấu kế tiếp là derby Manchester. Các chuyên gia cũng bình luận, MU muốn cho thấy bóng dáng của nhà vô địch thì dứt khoát phải từ bỏ lối chơi "dựng xe bus" đi.

Trận đấu 3 tỷ USD

Sau mùa bóng 2016-2017, MU là đội bóng có doanh thu lớn nhất hành tinh với số tiền lên đến 581 triệu bảng, con số này của Arsenal là 424 triệu bảng.

Alexis Sanchez gặp vấn đề chấn thương ở trận gặp Huddersfield. Ảnh: Internet
Alexis Sanchez gặp vấn đề chấn thương ở trận gặp Huddersfield. Ảnh: Internet

Theo xếp hạng mới nhất của tạp chí nổi tiếng Forbes, Manchester United là CLB đắt giá nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp với tài sản trị giá 1,84 tỉ USD. Theo Forbes, việc M.U có giá trị thương mại cao đến từ chiến lược xây dựng hình ảnh đúng đắn của CLB này. 

Hiện M.U đang sở hữu kênh truyền hình M.U TV được 192 triệu hộ gia đình đăng ký thuê bao. Đội bóng hiện có 333 triệu CĐV trên toàn thế giới, trong đó có 139 triệu CĐV trung thành. Đứng thứ 2 trong danh sách này là Real Madrid với giá trị khoảng 1,32 tỉ USD.

Arsenal đứng vị trí thứ 3 với giá trị 1,18 tỉ USD. Như vậy, cuộc chạm trán trên sân Emirates là cuộc đối đầu của 2 gã nhà giàu sân cỏ thế giới có tổng giá trị lên đến 3 tỷ USD. Chính vì thế, mọi ánh mắt đều đổ dồn về Emirates!

Đội hình dự kiến

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Monreal, Mustafi, Koscielny; Kolasinac, Xhaka, Ramsey, Bellerin; Welbeck , Oezil, Giroud.

M.U (3-5-2): De Gea; Bailly, Smalling, Rojo; Young, Valencia, Ander Herrera, Pogba, Mata; Rashford, Lukaku.

Tỷ số: 2-1

                                                                      An Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới