Vòng chung kết U21 QG: Viettel 'gieo sầu' cho SLNA

(Baonghean.vn) - Loại những đối thủ mạnh như Hà Nội, PVF để vào đến trận bán kết Giải bóng đá U21 Quốc gia 2017, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến thầy trò HLV Đinh Văn Dũng nhìn Viettel vào chơi trận chung kết.

Đúng như dự đoán, Viettel sớm thể hiện đẳng cấp của mình bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 6. Đó là một tình huống đá phạt cực kỳ thông minh của cầu thủ Hoàng Đức bên phía đội bóng áo đỏ.

Như bừng tỉnh, SLNA liên tục triển khai những đường bóng nhanh với sự cơ động của bộ ba sinh năm 1996 là Đình Châu, Xuân Mạnh và Văn Đức. Cuối cùng thì những nỗ lực của U21 SLNA cũng được đền đáp. Phút 34, Phan Văn Đức, phát hiện mới của SLNA mùa giải 2017 đánh đầu chuẩn xác sau pha treo bóng của đồng đội giúp U21 SLNA san bằng tỷ số.

Phan Văn Đức và các đồng đội đã có một mùa giải khá thành công cùng U21 SLNA và đội 1 SLNA. Ảnh: BTC
Phan Văn Đức và các đồng đội đã có một mùa giải khá thành công cùng U21 SLNA và đội 1 SLNA. Ảnh: BTC

Trong phần còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra hấp dẫn và cực kỳ căng thẳng khi xuất hiện khá nhiều pha bóng quyết liệt, máu lửa. Tuy nhiên, U21 SLNA và U21 Viettel đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Viettel tiếp tục cho thấy mình là một đội bóng cực kỳ khó chơi. Trung vệ Trọng Đại với vai trò đánh chặn của mình đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phong tỏa những đợt tấn công từ trung lộ. Trong khi đó, SLNA vẫn miệt mài triển khai bóng từ hai biên. Tuy nhiên, một thế trận quá cân bằng khiến trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Kết quả này đưa U21 SLNA và U21 Viettel bước vào loạt sút penatly đầy may rủi. Sau khi các cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Việt và Văn Đoàn thực hiện thành công lượt sút của mình, đúng vào lượt sút quyết định, Quang Đạt đưa bóng đi dội xà ngang một cách đầy tiếc nuối.

Thua Viettel 4-5 trên chấm phạt đền, SLNA chấp nhận dừng chân tại VCK U21 QG và nhận tấm huy chương đồng.Còn U21 Viettel, may mắn đã giúp thầy trò HLV Hải Biên giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Viettel là đội thắng giữa trận B. Bình Dương và HAGL.

Dù dừng chân tại bán kết, nhưng thầy trò HLV Đinh Văn Dũng đã thể hiện một lối chơi khoa học, tinh thần và bản lĩnh của đội bóng từng 5 lần đăng quang tại giải đấu này. Và chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến đội bóng xứ Nghệ phải dừng bước. Trong đó, dấu ấn của những cầu thủ như Bùi Đình Châu, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh và rất đậm nét./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới