Tottenham 2 - Arsenal 1: Đúng "chất" derby

(Baonghean) - Đêm qua (7/2), trận cầu tâm điểm vòng 24 Giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra hết sức kịch tính, đúng chất của một trận derby và chiến thắng đã thuộc về đội bóng chơi hay hơn. Như vậy, sau vòng đấu thứ 24, Tottenham đã vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng với khoảng cách 1 điểm. Tất nhiên, lúc này cuộc chiến vào top 4 vẫn diễn ra hết sức quyết liệt, nhưng với chiến thắng trước đối thủ trực tiếp là một lợi thế rất lớn. 
Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Arsenal. Ảnh internet
Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Arsenal. Ảnh internet
Trong lịch sử Frimer League, trận derby Bắc London giữa Tottenham với Arsenal luôn là những trận cầu sôi nổi, nhiều bàn thắng và đầy kịch tính. Trước trận đấu này, người hậm mộ hy vọng 2 đội sẽ tái hiện lại không khi mà họ đã từng tạo ra trong những năm qua mỗi khi 2 đội gặp nhau. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, bởi sau khởi đầu không thành công trong giai đoạn lượt đi, ở giai đoạn lượt về này, cả 2 đội đều đang chơi rất hay và liên tiếp có được những chiến thắng để khẳng định vị thế của mình. Với đội khách Arsenal, trước khi bước vào trận derby này, họ đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng tại Giải ngoại hạng. Điều này khiến niềm tin của người hâm mộ và sự tự tin của từng cầu thủ lên cao hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó là sự trở lại của Walcott, Mesut Ozil - 2 cái tên đã tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương, đây là tín hiệu rất tốt đối với vị chiến lược gia người Pháp. Vì thế, ở trận đấu này, việc thiếu vắng Mikel Arteta, Jack Wilshere, Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Alex Oxlade-Chamberlain không phải là vấn đề quá lớn, có chăng chỉ sự Alexis Sanchez có thể sẽ làm giảm đi sức công phá của các "Pháo thủ".
Bên phía đối diện, đội chủ nhà sau trận thua trước Crystal Palace, Spurs đã trở lại ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Sunderland và West Brom. Đối đầu với Arsenal trong thời điểm nhân sự không có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào, mục tiêu của Spurs chắc chắn làm một trận thắng. Và nếu thắng trận, thầy trò Pochettino sẽ vượt qua chính Arsenal trên bảng xếp hạng, qua đó tạo cú chạy đà hoàn hảo cho chuỗi trận khó khăn sắp tới.
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân White Hart Lane đã đẩy cao tốc độ và chiến lĩnh thế trận. Tuy nhiên, khi chưa tìm được đường vào khung thành thì ở phút thứ 11, Ozil đã mở tỷ số sau pha tăng tốc ấn tượng bên cánh phải trước khi tung ra đường căng ngang đường căng ngang của Welbeck. Giống như trong trận gặp Man City, khi có bàn thắng Arsenal đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà nhằm tạo ra thế trận an toàn. Tuy vậy, những pha phản công của "Pháo thủ" đều tỏ ra rất nguy hiểm. Trong khi đó, sau khi bất ngờ nhận "gáo nước lạnh", Spurs càng điên cuồng đẩy cao nhịp độ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Ospina và sự vô duyên của các chân sút khiến Spurs không thể có được bàn gỡ hòa trong hiệp 1. Dấu ấn đậm nét nhất của đội chủ sân White Hart Lane chỉ là những pha vào bóng quyết liệt ác ý đúng chất derby. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hòa toàn thuộc về đội chủ nhà, và 2 bàn thắng ghi vào lưới pháo thủ là thành quả của những nỗ lực kiểm soát thế trận đó.
Thắng trận này, Tottenham đã vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng và có lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 4. Với Arsenal, tuy bị Spurs chiếm mất vị trí thứ 5, nhưng con đường phía trước của họ lại thuận lợi hơn đối thủ rất nhiều, bởi sau trận đấu này, "Pháo thủ" chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Leicester City, Crystal Palace… Như vậy trận thua này chưa hẳn đã là thảm họa, vấn đề là Mesut Ozil và các đồng đội có tận dụng được cơ hội này để bứt phá hay không mà thôi.
Cảnh Nam

Tin mới