Chelsea vs Tottenham: Còn nước còn tát

(Baonghean.vn) - Việc Leicester city không thể đăng quang sớm trước 2 vòng đấu tại “nhà hát của những giấc mơ” đã mở ra cơ hội để Tottenham có thể mơ về cuộc lật đổ ngoại mục. Muốn vậy, trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge đoàn quân của HLV Pochettino bắt buộc phải thắng người hàng xóm Chelsea để thắp lên hi vọng dù là nhỏ nhoi nhất.

Kể từ lần đăng quang chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mùa lần thứ 2 trong lịch sử câu lạc bộ năm 1961 trở lại đây. Tottenham chưa thể lập lại được chiến tích đó một lần nữa. Mùa giải năm nay với sự sa sút một cách khó hiểu của những ông lớn như MU, MC, Chelsea…đội chủ sân White Hart Lane cùng hiện tượng Leicester City là những điểm sáng hiếm hoi cứu vớt một mùa giải đáng thất vọng của xứ sở sương mù.

Trên bảng xếp hạng, hiện tại Tottenham đang kém Leicester 8 điểm, đây là khoảng cách khó có thể san lấp bởi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là chính thức khép lại. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Pochettino vẫn còn nguyên cơ hội tạo nên cú lật đổ ngoạn mục để giành chức vô địch bóng đá Anh. Nhưng Tottenham hiểu rằng đó là viễn cảnh không nằm trong tầm kiểm soát của họ. Nếu toàn thắng 2 trận còn lại, Đoàn quân của Pochettino sẽ kết thúc mùa giải với 78 điểm. Trong khi đó, để chấm dứt hi vọng của The Foxes, Leicester chỉ cần dành 1 điểm trong 2 trận còn lại là chính thức hoàn thành câu chuyện cổ tích kỳ diệu mà bầy cáo đã viết từ đầu mùa giải đến giờ. Nói như vậy không hẳn là đội chủ sân White Hart Lane không còn cơ hội đăng quang giải đấu cao nhất xứ sở sương mù này. Khi mùa giải chưa hạ màn thì mọi chuyện có thể xảy ra.

Sự thiếu động lực thi đấu của The Blue sẽ là cơ hội để The Foxes có thể dành trọn 3 điểm.
Sự thiếu động lực thi đấu của The Blue sẽ là cơ hội để The Foxes có thể dành trọn 3 điểm.

Ở chuyến làm khách ở sân vận động Stamford Bridge chỉ có chiến thắng mới đảm bảo cho giấc mộng lật đổ của The Foxes còn sống sót cho tới những vòng đấu cuối cùng.

Khi có quyết tâm cao nhất, việc đánh bại một Chelsea đang thiếu động lực là nhiệm vụ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Pochettino. Bởi phong độ của Spurs hiện rất ổn định. Trong 14 vòng gần nhất, họ giành 10 chiến thắng và chỉ 1 lần phải nhận thất bại. Bản lĩnh đá trận cầu lớn của Tottenham cũng tiến bộ rõ rệt. Cách đây 3 tuần, họ vừa nghiền nát MU 3-0 tại White Hart Lane. Trước đó, Spurs cầm hòa Liverpool 1-1 ngay tại Anfield hôm 3/4. Ở trận derby London gần nhất, Tottenham cũng có trận hòa 2-2 trên thế thắng trước Arsenal hôm 5/3. Đó là những thống kê có thể làm cổ động viên đội chủ sân White Hart Lane có thể yên tâm khi hành quân đến Stamford Bridge.

Mặc dù chuyến làm khác tại Stamford Bridge đêm nay, HLV Pochettino sẽ không có sự phục vụ của cậu học trò cưng Dele Alli vì án treo giò. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Christian Eriksen, Erik Lamela và đặc biệt là Harry Kane hoàn toàn có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Alli để lại. Nên nhớ Kane đang chơi với phong độ bùng nổ khi đã ghi 13 bàn/14 vòng gần nhất cho Tottenham.

Các cầu thủ Tottenham đang tự tin trước chuyến làm khác ở Stamford Bridge
Các cầu thủ Tottenham đang tự tin trước chuyến làm khác ở Stamford Bridge

Trong khi đó, phong độ của The Blues thời gian gần đây cũng không thực sự thuyết phục, các ngôi sao của The Blue giờ đây không còn động lực để thi đấu khi mà tâm trí họ đang hướng đến những trận đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia tranh tài ở Euro diễn ra sau đây 1 tháng. Minh chứng cho điều đó ở 3 vòng gần nhất, đoàn quân của  HLV Guus Hiddink nhận 2 thất bại. Khi đối đầu 2 đối thủ vẫn còn nguyên động lực là Swansea và Man City thì Chelsea trắng tay cả 2 trận, thậm chí không ghi được bàn nào. Có chăng chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Bournemouth vòng trước là điểm sáng hiếm hoi của những ngôi sao từng gây thất vọng kể từ đầu mùa như Cesc Fabregas, Eden Hazard.

Giờ đây The Blue chỉ còn lấy yếu tố sân nhà để làm bình phong khi thống kê của lịch sử đang đứng về đội chủ sân Stamford Bridge. Kể từ tháng 2/1990 tới nay, Chelsea đã không thua Tottenham trên sân nhà ở giải đấu cao nhất nước Anh. Trong thời gian đó, The Blues giành tới 17 chiến thắng và hòa 8 trận/25 lần đụng độ Spurs ở Stamford Bridge. Thế nhưng với việc họ công khai ủng hộ Leicester lên ngôi vô địch hơn là nhìn đối thủ cùng thành phố đăng quang là cơ hội để Tottenham xóa đi những ký ức buồn ở Stamford Bridge

Với việc The Blue không còn mục tiêu và động lực để thi đấu cộng với phong độ ấn tượng của The Foxes. Có lẽ đoàn quân của HLV Pochettino có cơ hội dành trọn 3 điểm để tiếp thắp lên hi vọng lên ngôi vô địch mùa giải này.

                                                                                            Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới