Odah tỏa sáng, SLNA đánh bại HAGL trên sân nhà

(Baonghean.vn) - Trước quyết tâm giành một chiến thắng trên sân nhà sau chuỗi trận bết bát, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã có được điều mình muốn, dù trận đấu chỉ kết thúc với bàn thắng duy nhất của tiền đạo chủ lực Odah Marshal.

Các cầu thủ SLNA bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao
Các cầu thủ SLNA bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao

Đón tiếp HAGL trên sân nhà sau  4 trận thua gần đây, SLNA tung đến 3 tiền đạo là Tuấn Tài, Salia và Odah ngay từ đầu. Đứng trước áp lực buộc phải thắng, các học trò của HLV Ngô Quang Trường là những người nhập cuộc chủ động hơn so với đội khách. Minh chứng là bàn thắng mở tỷ số của Odah ở phút thứ 9. Trong tình huống này, tiền vệ Khắc Ngọc có đường phất bóng dài sở trường, Odah phá bẫy việt vị thành công, vượt qua cả thủ môn HAGL... Và nhiệm vụ còn lại của anh chỉ là đưa bóng vào lưới trống. Sớm mở được tỷ số, SLNA như giải tỏa được áp lực và thi đấu tương đối khởi sắc. Bên cạnh những pha bỏ lỡ của Tuấn Tài, chân sút Odah có khá nhiều cơ hội ở những phút sau đó.

Odah ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Odah ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Phút 26, Odah nhận đường chuyền của Salia, qua 2 hậu vệ đối phương và dứt điểm bằng chân không thuận rất căng, đáng tiếc cú sút của tiền đạo người Nigeria đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Tiến. Kể từ lúc này, bóng liên tục được dồn lên phía trên cho tiền đạo sinh năm 1992. Trong hiệp 1 của trận đấu này, các hậu vệ và tiền vệ phong ngự của SLNA đã chơi tương đối tập trung. Trong đó, tiền vệ Ngọc Toàn và Khắc Ngọc đã chơi vô cùng lăn xả. Sau những cơ hội trôi qua của HAGL, phút 34, Salia chuyền bóng cho Phi Sơn ngay trước vòng cầm địa, tiền vệ sinh năm 1992 tung ra cú đặt lòng hiểm hóc. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được một tràng pháo tay của khán giả Thành Vinh bởi bóng đập trúng xà ngang bay ra ngoài. Ở những phút sau đó, Phi Sơn tiếp tục uy hiếp khung thành của HAGL bằng những pha đảo bóng và dứt điểm từ xa…

Thăm dò ý kiến
POLL_DESCRIPTION
INPUT_TYPE ITEM_DESCRIPTION
Trưng cầu ý kiến
POLL_DESCRIPTION
  • ITEM_DESCRIPTION

POLL_DESCRIPTION

POLL_OPTION POLL_OPTION VOTE_PERCENT% VOTE_COUNT phiếu VOTE_PERCENT% VOTE_COUNT phiếu
Tổng cộng: POLL_TOTAL phiếu
7846

Cuối hiệp 1, nhận thấy cánh phải của SLNA hoạt động không hiệu quả và liên tục bị khai thác, HLV Ngô Quang Trường đã tung trung vệ Thế Nhật vào thế chỗ của Hồ Sỹ Sâm. Vị trí vốn thuộc về hậu vệ Đình Hoàng. Và 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số 1- 0 trong sự hài lòng của hơn 5.000 khán giả có mặt trên sân Vinh.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía HAGL gia cố hàng phòng ngự chơi khá lúng túng trong hiệp 1 khi Bùi Trần Vũ vào thay Trần Hữu Đông Triều. Trong 10 phút đầu của trận đấu, cơ hội đáng kẻ nhất bên phía SLNA là cú sút xa chệch cột dọc trong gang tấc của tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Pha ra chân của cầu thủ sinh năm 1995 dù không thành công những vẫn nhận được sự tán dương của các cổ động viên.

Ở những phút sau đó, HAGL không chấp nhận thế bị dẫn bàn, liên tục tổ chức những đợt tấn công bên phần sân đội nhà. Tuy nhiên, trong một ngày mà cặp trung vệ Ngọc Hải và Văn Khánh đã chơi tập trung, tất cả những pha bóng của HAGL chỉ có thể dừng lại ở những cơ hội.

Phút 59, một lần nữa Odah làm chao đảo khung thành đội khách với pha nhận và tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Tiến. Đáng tiếc, tiền đạo này đã không có bàn thắng thứ 10 cho riêng mình bởi bóng đi ra ngoài chỉ trong gang tấc. Khi mà HAGL vẫn còn loay hoay tìm cách lấy lại thế trận, Võ Ngọc Toàn một lần thử tài thủ môn đội bạn bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên Tiến Anh đã kịp đổ người cản phá.

Các cầu thủ SLNA đã có một trận đấu rất nỗ lực
Các cầu thủ SLNA đã có một trận đấu rất nỗ lực

Không lâu sau đó, từ một pha phản công trong nỗ lực đưa bóng vào trong của Salia, Khắc Ngọc trong tư thế thoải mái đã không tiếp được bóng để nâng tỷ số lên 2 – 0 cho SLNA. Lúc này, khi hơn nửa hiệp 2 đã trôi qua, nhịp độ của trận đấu bắt đầu chùng xuống trong sự mờ nhạt của đội trưởng Ideguchi bên phía HAGL và thể lực đi xuống của các tiền vệ SLNA. Từ đây, cả HAGL và SLNA đều có những sự thay đổi người ở tuyến giữa. Phút 75, hậu vệ Bùi Văn Long bên phía HAGL rời sân để nhường chỗ cho A Hoàng. Trước đó, tiền vệ Thanh Phong vào thay cho Hồ Khắc Ngọc. Sau pha đánh đầu dội cột dọc của Văn Toàn (HAGL) ở phút 76, BHL SLNA tiếp tục gia cố hàng phòng ngự bằng sự thay thế mang tên Phạm Xuân Mạnh cho vị trí của Võ Ngọc Đức.

Sau chuỗi trận thất bại, SLNA đã có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà
Sau chuỗi trận thất bại, SLNA đã có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà

Cuối trận, SLNA suýt chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha bật cao đánh đầu của Hồ Tuấn Tài. Đáng tiếc, trước đó tiền đạo của SLNA đã rơi vào thế việt vị. Ở những phút cuối trận, một vài cơ cơ hội rõ rệt được tạo ra về phía khung thành 2 đội, tuy nhiên tỷ số 1 – 0 vẫn được bảo toàn cho SLNA. Trận đấu khép lại với chiếc thẻ vàng thứ 2 của Võ Ngọc Toàn do lỗi phản ứng không cần thiết. Dẫu vậy, đây vẫn là một trận đấu khởi sắc của Nguyên Mạnh và các đồng đội.

Đánh bại HAGL và có được 21 điểm, tuy nhiên vị trí thứ 11 của thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn không hề thay đổi. Xếp sau SLNA lần lượt là HAGL (15 điểm), Long An và Đồng Tháp.

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Ngọc Hải, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Salia, Odah.

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Đông Triều, Tăng Tiến, Junior, Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Pho, Ideguchi, Văn Pho.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới