Đàm phán giữa Hội CĐV SLNA và nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á đổ vỡ

(Baonghean.vn) -  Mặc dù năm nay đã là mùa giải thứ 7 Ngân hàng Bắc Á bén duyên cùng đội bóng xứ Nghệ nhưng Hội cổ động viên của CLB Sông Lam Nghệ An vẫn chưa có một doanh nghiệp nào chính thức  đồng hành. 

Trong gần 15 năm qua, Hội CĐV SLNA đã trở thành một thương hiệu, một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn tại sân chơi V.League, đại diện cho tình yêu bóng đá của người dân xứ Nghệ. Với quy mô hoạt động khá bài bản từ Bắc vào Nam bao gồm 4 chi hội tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Hội CĐV SLNA là một trong những Hội CĐV mạnh nhất cả nước.
Hội CĐV SLNA là một trong những hội CĐV mạnh nhất cả nước.

Mặc dù vậy, kể từ khi được gây dựng cho đến nay, Hội CĐV SLNA vẫn chỉ phát triển dựa vào sự đóng góp, chung tay của các Hội viên chủ chốt chứ không dựa vào bất kỳ một nguồn tài chính vững chắc nào. 

Năm 2013, trong một buổi họp được tổ chức tại CLB SLNA, nhận thấy vai trò của Hội CĐV SLNA trong việc duy trì và phát triển thương hiệu đội bóng đang bị lãng phí, đại diện bộ phận Marketing của NH Bắc Á đã bàn bạc sơ bộ với đại diện Hội CĐV SLNA do ông Trần Hữu Thuật đứng đầu. Đồng thời, thống nhất những điều khoản sơ bộ giữa 2 bên để đẩy mạnh công tác hoạt động cổ vũ của hội cũng như đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ theo như hợp đồng đã ký giữa CLB SLNA và đơn vị chủ quản.

Con số được cả 2 bên đồng thuận là 300 triệu đồng cho các chi phí sắm sửa vật dụng cổ vũ, di chuyển, hoạt động xã hội... Tuy nhiên đúng vào phút chót, kế hoạch này đã rơi vào bế tắc do những hệ lụy từ việc Hội CĐV SLNA chưa phải là một tổ chức có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận. 

Mùa giải 2016, Hội CĐV SLNA và NH Bắc Á đã có những bước tiến nhất định trong việc kết hợp với nhau, trong đó có việc tổ chức các trận đấu tại Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng khá thành công với số tiền khoảng 30 triệu/1 trận đấu. Và trong nỗ lực hàn gắn lại đàm phán, ngày 14/5, Hội CĐV SLNA đã tổ chức một buổi họp tại Đà Nẵng với sự có mặt của đại diện CLB SLNA, nhà tài trợ và đại diện Hội CĐV SLNA các miền.

Các thành viên chủ chốt của Hội CĐV SLNA chụp ảnh cùng đại diện CLB SLNA và nhà tài trợ tại Hội nghị diễn ra tại Đà Nẵng tháng 5 vừa qua.
Các thành viên chủ chốt của Hội CĐV SLNA cùng đại diện CLB SLNA và nhà tài trợ tại Hội nghị diễn ra tại Đà Nẵng tháng 5 vừa qua.

Tại cuộc làm việc này, yêu cầu được hỗ trợ 400 triệu/năm cho chi phí hoạt động của Hội CĐV SLNA đã được đơn vị chủ quản CLB SLNA chấp thuận. Và để Hội đồng quản trị NH Bắc Á phê duyệt con số nói trên, Hội CĐV SLNA sẽ phải trình lên kế hoạch chi tiêu, hoạt động cụ thể cho cả một mùa giải để đảm bảo nguyên tắc tài chính và tính khách quan.

Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay đã gần 3 tháng, phía NH Bắc Á cho biết, Hội CĐV SLNA vẫn chưa gửi giấy tờ làm việc với nhà tài trợ. Do đó, đơn vị chủ quản của SLNA không thể có thêm những động thái tiếp theo. 

Như vậy, khi mà mùa giải 2016 đã trôi về những vòng đấu cuối cùng, nỗ lực của 2 bên trong việc chung tay xây dựng hình ảnh cổ động viên SLNA gần như đổ vỡ. 

Hoài Hoan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới