SLNA rộng cửa đón Như Thuật

(Baonghean) - Sau khi thanh lý hợp đồng với đội hạng Nhất SQC Bình Định, tiền vệ nổi tiếng một thời Phan Như Thuật rơi vào cảnh thất nghiệp, trong thời gian chưa tìm được việc làm, anh đến xin tập cùng đội U21 SLNA để duy trì thể lực. Sau một quá trình nỗ lực, Như Thuật đã gây được ấn tượng với BHL SLNA và được mời lên thử việc ở đội 1. Với những gì tiền vệ này thể hiện trong suốt hơn 1 tháng qua, đầu tháng 1/2014 anh chính thức được HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đề nghị Ban lãnh đạo SLNA ký hợp đồng thi đấu 1 năm.
Trong các buổi tập gần đây, Như Thuật được HLV Hữu Thắng xếp đá ở vị trí tiền vệ kiến thiết sở trường
Tiền vệ Phan Như Thuật
Tiền vệ Phan Như Thuật
và anh vẫn thể hiện được khả năng chuyên môn rất tốt với những đường chuyền có độ chính xác cao. Đặc biệt, những cú chọc khe thông minh của Như Thuật tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội ghi bàn thắng, đó chính là thế mạnh của tiền vệ này và là một trong những yếu tố quan trọng khiến SLNA quyết định ký hợp đồng với anh. 
Một thành viên BHL SLNA nhận xét: “Những đường chuyền bóng của Như Thuật vẫn thể hiện được đẳng cấp cao, tuy nhiên, điểm yếu của Thuật là khả năng tranh chấp tay đôi chưa tốt. Nếu muốn được ra sân thi đấu thường xuyên và giành được một suất trong đội hình chính, Thuật cần phải nỗ lực cải thiện thể lực hơn nữa”.
Ở mùa giải 2014, Như Thuật sẽ phải cạnh tranh vị trí tiền vệ kiến thiết với đồng đội Hồ Khắc Ngọc, một ngôi sao trẻ mới nổi đầy triển vọng của bóng đá xứ Nghệ. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao, nhưng qua các giải trẻ, đặc biệt là ở giải U21 quốc tế Cúp Báo Thanh niên 2013 vừa qua, Hồ Khắc Ngọc đã thể hiện một phong độ chói sáng với những đường chuyền dài như đặt cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, tiền vệ được mệnh danh “Cesc Fabregas xứ Nghệ” này còn sở hữu đôi chân khéo léo và khả năng đột phá vào vòng cấm để ghi bàn đầy tính bất ngờ. Bởi vậy, việc lựa chọn ai trong số 2 tiền vệ này ra sân cũng là một bài toán khó đối với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. 
Ngoài hai cầu thủ nói trên, tuyến tiền vệ SLNA hiện nay còn có Công Vinh, Quang Tình, Phi Sơn, Đình Đồng, Hồng Việt. Để gia tăng khả năng kiểm soát khu vực giữa sân HLV Hữu Thắng còn phải tìm một ngoại binh có thể lực tốt thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Như vậy tuyến này trở nên chật chội với việc có đến 8 cầu thủ trong danh sách đăng ký. Bởi vậy, ngoài Công Vinh và một tiền vệ ngoại chắc chắn sẽ chiếm hai suất đá chính, cả 6 cầu thủ còn lại buộc phải hết sức nỗ lực để giành vị trí. 
Ở mùa giải năm ngoái, Phi Sơn nhiều lần được đưa xuống thi đấu ở vị trí trung vệ và anh hoàn thành khá tốt vai trò của mình, do đó nhiều khả năng mùa giải 2014 HLV Hữu Thắng tiếp tục sử dụng Phi Sơn ở vị trí này khi cần thiết và trong trường hợp đó Như Thuật có thể sẽ được đẩy ra cánh phải nhằm phát huy những cú tạt bóng vào trung lộ cho tiền đạo ngoại cao lớn đánh đầu. 
Sau một thời gian rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí bế tắc phải tìm đến sân chơi đá bóng “phủi” để thỏa chí đam mê, bây giờ cánh cửa SLNA đã rộng mở đối với Như Thuật. Giờ là lúc anh phải hết sức nỗ lực tự khẳng định mình để lấy lại hình ảnh ngày xưa, đồng thời tạo bước đệm quan trọng cho anh thực hiện mơ ước sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu được SLNA cử đi học bằng HLV bóng đá rồi trở về dẫn dắt các cầu thủ trẻ.
Hoàng Hảo

Tin mới