Inter Milan có thể cùng B.Bình Dương mở học viện bóng đá

Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng cho biết, đại diện của CLB Inter Milan sẽ sang làm việc với lãnh đạo đội bóng vào sáng 20/10 tới.

Aldo - người phụ trách đào tạo trẻ của Inter Milan sẽ có buổi làm việc đầu tiên với đội bóng đất Thủ cuối tuần này. Đây có thể là bước đi đầu tiên để 2 bên xem xét việc hợp tác đào tạo trẻ trong tương lai. “Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa 2 bên. B.Bình Dương đã có nhiều cuộc tiếp xúc với như thế này nên chưa có gì là chắc chắn”, ông Cao Văn Chóng cho biết. Inter Milan chọn B.Bình Dương để làm việc thông qua sự giới thiệu của VFF. Cách đây hơn 1 tháng, trả lời phỏng vấn trên báo Bóng Đá, chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng - đã tiết lộ việc Inter Milan muốn mở một học viện bóng đá ở Việt Nam như mô hình của HAGL-Arsenal JMG.

B.Bình Dương có cơ sở vật chất tốt, tài chính vững vàng, hoạt động theo đúng mô hình chuẩn của 1 CLB chuyên nghiệp nên có rất nhiều CLB nước ngoài muốn hợp tác.
B.Bình Dương có cơ sở vật chất tốt, tài chính vững vàng, hoạt động theo đúng mô hình chuẩn của 1 CLB chuyên nghiệp nên có rất nhiều CLB nước ngoài muốn hợp tác.

Người đúng đầu của VFF có làm việc với đại sứ Italy tại Việt Nam. Người này từng có thời gian chơi bóng cho Lazio và có quan hệ rất mật thiết với Inter Milan. Thông qua VFF, ông muốn giới thiệu cho Inter Milan một đối tác tiềm năng để hợp tác đào tạo trẻ, trong bối cảnh đội bóng của Italy rất muốn mở học viện tại Việt Nam.

Trong số những đội bóng đang chơi tại V.League, B.Bình Dương là đội bóng có điều kiện cơ sở vật chất tốt, là một trong số ít đội bóng đạt chuẩn chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Thế nên, việc Inter Milan chọn B.Bình Dương để gặp gỡ hợp tác không có gì lạ. Bản thân Inter Milan hiện rất quan tâm đến việc mở rộng thị trường bóng đá tại châu Á. Hiện tại, ông chủ của họ là một người Indonesia. Số lượng cổ động viên của đội bóng từng 3 lần vô địch Cup C1/Champions League tại châu Á rất đông, đặc biệt ở Trung Quốc.

Về phần B.Bình Dương, hiện tại họ cũng đang có một chương trình hợp tác toàn diện với CLB Kawasaki Frontale của Nhật Bản. Trong ít ngày tới, phái đoàn của đội bóng đất Thủ cũng sẽ sang Nhật Bản để làm việc về công tác đào tạo trẻ.

Nguồn Zing News

Tin mới