Thêm 77 ca Covid-19 cộng đồng

(Baonghean.vn) - Trong ngày hôm nay Bộ Y tế đã ghi nhận 92 ca bệnh lây lan cộng đồng. Đây là ngày ghi nhận số lượng ca bệnh trong nước lớn nhất từ trước đến nay.
Bộ Y tế chiều 9/5 ghi nhận 87 ca dương tính nCoV, trong đó 77 ca ghi nhận trong nước, 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Như vậy, Việt Nam hiện có tổng cộng 1.903 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 333 ca.
Lấy mẫu xét nghiệm ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Cường
Lấy mẫu xét nghiệm ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Cường

77 ca bệnh ghi nhận do lây lan cộng đồng gồm tại Bắc Giang (26), Bắc Ninh (15), Hà Nội (11), Hưng Yên (2), Hòa Bình (2), Đà Nẵng (17), Huế (2), Quảng Nam (1), Quảng Trị (1).
Như vậy, trong ngày hôm nay Bộ Y tế đã ghi nhận 92 ca bệnh lây lan cộng đồng. Đây là ngày ghi nhận số lượng ca bệnh trong nước lớn nhất từ trước đến nay. 
Chiều 9/5, Bộ Y tế thông tin về kết quả giải trình tự gene đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình đều mang biến thể Ấn Độ. 
Theo Bộ Y tế, diễn biến Covid-19 đang hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều chùm ca nhiễm trong cộng đồng tại nhiều địa phương. Đặc biệt, đã xuất hiện các biến chủng virus mới lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn và có khả năng làm tình trạng bệnh nặng lên.

Tin mới