Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

Cập nhật tới cuối chiều nay (24/10), vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã có 6 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt.

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu gian Thường Tín - Văn Điển, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin nhanh về vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên như sau: Vào lúc 05h28 ngày 24/10, đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo khi đến Km 15+380, Khu gian Thường Tín - Văn Điển, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Văn Giáp, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) va phải xe ô tô 05 chỗ BKS: 30A - 602.25 vượt qua đường sắt.

Xe ô tô bị văng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt. Trên xe có 7 người thì 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 2 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tàu đâm ô tô làm 7 người thương vong nguyên nhân ban đầu do lái xe ô tô không chú ý khi qua đường sắt.
Vụ tàu đâm ô tô làm 7 người thương vong nguyên nhân ban đầu do lái xe ô tô không chú ý khi qua đường sắt.

Danh sách 2 nạn nhân bị thương được xác định là Nguyễn Xuân Quý (32 tuổi, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội; Đặng Duy Tùng (24 tuổi, ở Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội). 2 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

5 người đã tử vong gồm: Nguyễn Duy Minh, (31 tuổi, ở Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội); Bùi Văn Cẩn (25 tuổi, ở Gia Thịnh, Gia Viễn); Nguyễn Thị Hiền (chưa rõ năm sinh, chỗ ở);  Nguyễn Hoàng Dung (29 tuổi); Nguyễn Thị Mai (19 tuổi).

Đau xót hơn, Dung và Mai là hai chị em ruột, cùng ở địa chỉ Ngõ 12/21 phố Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội .

Về tài sản: Xe ô tô bị hỏng nặng; Đầu máy 930 bị gãy 2 vòi hãm, cong bậc lên xuống; Kết cấu hạ tầng đường sắt, bị gãy 1 cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy. Làm ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động khi có tàu đi qua.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động khi có tàu đi qua.

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời, giao Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh bố trí nhân lực trực cảnh giới 24/24 đảm bảo ATGTĐS tại đường ngang này.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến 6h20 cùng ngày, giao thông đường sắt đã hoạt động trở lại.

Tổng công ty ĐSVN cũng đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp nạn.

Theo ghi nhận của PV, nạn nhân Đặng Duy Tùng (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cũng đã tử vong vào lúc 11h45 phút sáng nay.

Đến thời điểm này, vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nói trên khiến 6 người tử vong.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới