Thí điểm treo cờ Tổ quốc theo khuôn mẫu ở Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Việc treo cờ Tổ quốc theo quy định được UBND phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa chọn thí điểm ở khối Kim Tân từ tháng 4/2017. Đến nay, được 12/12 khối trên địa bàn phường Hòa Hiếu đồng loạt triển khai. Điều này không chỉ tạo vẻ đẹp cảnh quan đô thị mà còn cho thấy ý thức, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân.

Tháng 4/2017, việc treo cờ Tổ quốc theo khuôn mẫu, cụ thể: Chiều cao 3,5m, độ chếch của cờ là 45 độ được triển khai tại lô 1 khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu. Sau 20 ngày thực hiện 32/32 lô của khối đã hoàn thành việc treo cờ Tổ quốc trong niềm vui, sự đồng tình cao của 100% các hộ dân trong khối.

Bà Lê Thị Danh, khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa chia sẻ: "Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, cần nhân rộng. Mỗi sáng mai thức dậy, bước ra thấy những lá cờ Tổ quốc màu đỏ thẳng tắp thấy tâm trạng mình khác hẳn vui, phấn khởi và  rất thiêng liêng".

 Cờ Tổ Quốc được treo đỏ rực theo một khuôn mẫu nhất định tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu. Ảnh : Quang Huy
Cờ Tổ Quốc được treo đỏ rực theo một khuôn mẫu nhất định tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu. Ảnh: Quang Huy

Còn tại khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu dù không phải là ngày lễ nhưng vẫn rực màu đỏ của những lá cờ Tổ Quốc được treo thẳng tắp. Sau khối Kim Tân, đây là đơn vị thứ hai của Hòa Hiếu triển khai thực hiện treo cờ theo khuôn mẫu. Ban đầu một số hộ dân còn tỏ ra băn khoăn, quan ngại vì họ cho rằng treo thế này không thuận tiện trong việc cất giữ. Thế nhưng khi được giải thích, đến nay đã có 5/8 lô hoàn tất việc treo cờ theo khuôn mẫu.

Ông Nguyễn Xuân Thể - Bí thư chi bộ khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu cho biết: "Việc treo cờ theo khuôn mẫu rất hay, ý nghĩa nên về ban cán sự khối họp, thống nhất phương án và đưa ra dân. Giải thích cho họ hiểu rồi họ đồng tình cao lắm. Chúng tôi phấn đấu đến trước ngày 18/11 này sẽ hoàn tất việc treo cờ Tổ quốc để đón ngày lễ lớn của đất nước". 

Treo cờ theo khuôn mẫu là việc làm được Đảng bộ phường Hòa Hiếu triển khai trong đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Theo đó, phương châm của phường đặt ra là: Vừa tạo mỹ quan đô thị song phải toát lên tính thiêng liêng.

Cờ Tổ Quốc được người dân phường Hòa Hiếu treo thẳng tắp ở hai bên đường. Ảnh : Quang Huy
Cờ Tổ Quốc được người dân phường Hòa Hiếu treo thẳng tắp hai bên đường. Ảnh: Quang Huy

Vì thế, UBND phường chỉ đạo các khối cần căn cứ vào đặc thù của từng lô dân cư để có cách thiết kế treo cờ phù hợp; tránh che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Qua hơn 6 tháng thực hiện, việc treo cờ Tổ quốc trên địa bàn đã được triển khai đồng loạt.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa cho biết:  "Xuất phát từ lòng tự tôn dân tộc và cũng mong muốn tạo ra một mỹ quan đô thị văn minh, lịch sự. Kế hoạch được chúng tôi xây dựng cũng khá kỹ sau chuyến thăm quan học hỏi các đơn vị khác. Chỉ đạo các khối lấy ý kiến của nhân dân. Khi họ đồng tình cao thì tùy vào điều kiện thực tế để triển khai cho phù hợp.

Chỉ từ 110.000 – 230.000, mỗi hộ dân ở Hòa Hiếu đã có một cột cờ vừa cố định, vừa đẹp mắt. Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc đang đến gần không khí ngày lễ lớn của đất nước tại Thái Hòa đang lan tỏa bởi sắc đỏ của những lá cờ Tổ Quốc được treo ngay ngắn trước mỗi gia đình. Lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc lại được người dân Thái Hòa khẳng định qua những việc làm dù bình dị nhưng lại hết sức ý nghĩa.

Thu Trang – Quang Huy

(Đài Thái Hòa)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới