Thị đoàn Thái Hòa nâng cao kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi

(Baonghean.vn) - Nhằm tạo ra môi trường năng động, sáng tạo cho thế hệ trẻ, các cấp bộ Đoàn thị xã Thái Hòa tổ chức nhiều hoạt động, chương trình rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên thanh, thiếu niên.

Ngay từ đầu hè năm 2016, BTV Thị đoàn Thái Hòa đã chỉ đạo Đoàn, Đội 10 phường, xã tổ chức các hoạt động theo phương châm nâng cao kỹ năng sống cho các em. Các ĐVTN đã động viên các em học sinh tham gia lớp “Học kỳ quân đội” do Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp triển khai; tổ chức diễu hành ra quân tháng hành động phòng chống ma túy 2016; khai giảng các lớp học bơi, võ thuật; tổ chức các hoạt động tham quan...

Nhiều thiếu niên thị xã Thái Hòa tích cực tham gia lớp “Học kỳ quân sự”
Nhiều thiếu niên thị xã Thái Hòa tham gia lớp “Học kỳ quân đội”

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, như: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; Hội thi Tiếng hát măng non; Giải bóng đá thiếu nhi... Đoàn thanh niên tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội với phương pháp trải nghiệm như đóng vai, thảo luận nhóm, thực hành giải quyết tình huống, hỏi đáp, tham gia các trò chơi… cũng là dịp để các em rèn luyện kỹ năng ứng xử với cuộc sống.

. Lớp học bơi cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Hòa Hiếu 2.
 Lớp học bơi cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Hòa Hiếu 2.

BTV Thị đoàn cũng tăng cường tuyên truyền và phát động thanh thiếu nhi tham gia cuộc thi: "Thư gửi mẹ hiền" năm 2016 nhằm khơi dậy lòng hiếu thảo, bồi đắp tình cảm gia đình trong các em. 

Những hoạt động này đã tạo sân chơi gắn với thực tế cuộc sống cho thanh thiếu nhi, nâng cao kỹ năng sống để các em có một mùa hè thực sự bổ ích, lý thú.

Cao Sơn

Đài Thái Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới