Thi hành án dân sự đạt gần 240 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Trong 9 tháng, ngành thi hành án dân sự đã thi hành xong 10.286 việc với tổng giá trị 239.971.554.000 đồng, tăng 540 vụ việc và hơn 102,5 tỷ đồng.

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị giao ban 3 cụm (đường 1, đường 7, đường 48) của Cục Thi hành án dân sự tỉnh vừa được tổ chức tại các huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Quỳ Châu.

 Các hội nghị giao ban được tổ chức trong 3 ngày (5, 8, 9/2019) nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác Thi hành án dân sự, hành chính 9 tháng, tổng kết phong trào thi đua cao điểm đợt 1 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019.

Tham dự có Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự, Trưởng phòng chuyên môn, Chi cục trưởng, cán bộ công chức và đại diện lãnh đạo UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện nơi đăng cai hội nghị.
Tham dự có Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự, Trưởng phòng chuyên môn, Chi cục trưởng, cán bộ công chức và đại diện lãnh đạo UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện nơi đăng cai hội nghị. Ảnh: Huyền Trang

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thi hành án dân sự, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh, huyện, sự quan tâm phối hợp của các ngành chức năng… công tác thi hành án dân sự, hành chính tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong điều kiện số thụ lý tăng cao cả về việc, về tiền (tăng 1.684 việc/423 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018), nhưng các chỉ tiêu nghiệp vụ tiếp tục đạt theo kế hoạch đề ra. Đã thi hành xong 10.286 việc (đạt 74%) và 239.971.554.000 đồng (đạt 25%), so với cùng kỳ 2018 tăng 540 việc và tăng 102.587.155.000 đồng. 

Trong đó, đợt thi đua cao điểm đã đóng góp 38% về việc và 38,3% về tiền thi hành xong; riêng kết quả thi hành về tiền trong các vụ án liên quan đến tín dụng, ngân hàng đã đạt tỉ lệ 22,7% về tiền. So với chỉ tiêu được giao cả năm đã vượt 0,5% về việc; có nhiều đơn vị đã đạt được 2/2 chỉ tiêu cơ bản được giao.

Hội nghị đã dành thời gian để tập trung thảo luận kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trao đổi giải đáp những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. 

các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến thảo luận, đưa ra các giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: Huyền Trang

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Nam, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh yêu cầu các cụm, các đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức cần tập trung cao độ cho hoạt động tổ chức Thi hành án dân sự, hành chính đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhất là 2 chỉ tiêu cơ bản: đạt trên 73,5% về việc, trên 33% về tiền; Tham mưu chỉ đạo, xử lý, giải quyết dứt điểm một số vụ việc thi hành án dân sự nổi cộm, phức tạp, kéo dài. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, nhất là thực hiện có hiệu quả phần mềm Quản lý quá trình thụ lý, tổ chức thi hành án và báo cáo thống kê thi hành án dân sự.

Bên cạnh đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thi hành án dân sự, nhất là việc xác minh, phân loại, kê biên, thẩm định, đấu giá tài sản…

Tin mới