Thí sinh F1, F2 ở Quỳnh Lưu được xe khách, xe chuyên dụng đưa đón tận phòng thi

(Baonghean.vn) - Sáng nay (7/7), điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3 đã bố trí 2 xe ô tô khách và 1 xe chuyên dụng để đưa đón các thí sinh trường hợp F1, F2 ở xã Quỳnh Minh và Quỳnh Lương, nơi đang thực thực hiện Chỉ thị 15, 16 và vùng phong tỏa.

Sáng sớm nay, 2 xe ô tô khách và 1 xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã đến tận nhà để đón 22 thí sinh thuộc diện F2 và 2 thí sinh thuộc diện F1 ở xã Quỳnh Minh và Quỳnh Lương đến điểm thi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

xe chuyên dụng đưa đón các thí sinh là F1, F2. Ảnh: Việt Hùng
Xe chuyên dụng đưa đón các thí sinh là F1, F2. Ảnh: Việt Hùng

Đúng 6 giờ 30 phút, 3 xe đưa đón thí sinh F1, F2 đến trường và đưa vào thẳng tận các phòng thi riêng biệt. Ban chỉ đạo thi huyện Quỳnh Lưu trước đó đã chỉ đạo Điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3 bố trí 3 phòng thi riêng biệt; trong đó 2 phòng thi dành cho các thí sinh F2 và 1 phòng dành cho thí sinh F1.

Các thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: Việt Hùng
Các thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: Việt Hùng

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, các thí sinh diện F1, F2 được điểm thi bố trí ngồi thi giữ khoảng cách 2 mét, không tập trung đông người, và sau khi thi xong phải đảm bảo vệ sinh trong phòng thi. Ngoài ra, nhà trường cũng trang bị găng tay, kính chắn giọt bắn cho giám thị coi thi ở 3 phòng thi có trường hợp F1 và F2.

Phòng thi dành cho 2 thí sinh F1 tại điểm thi trường THPT Quỳnh Lưu 3. Ảnh: Việt Hùng
Phòng thi dành cho 2 thí sinh F1 tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3. Ảnh: Việt Hùng

Thầy Hồ Mậu Tình – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu cho biết: Điểm thi này có 22 phòng thi, với 528 thí sinh; Trong đó có 2 phòng dành cho 22 thí sinh thuộc diện F2 của các xã vùng bãi ngang của huyện.

Đúng 21 giờ đêm ngày 6/7, Sở GD&ĐT Nghệ An ra công văn cho phép 2 thí sinh F1 ở xã Quỳnh Minh được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay  do 2 thí sinh này đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 3. Hội đồng thi cũng đến tận các phòng để động viên các thí sinh này, giúp các em bước vào kỳ thi thật thoải mái, làm bài đạt chất lượng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Quỳnh Lưu có 5 điểm thi chính tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1, THPT Quỳnh Lưu 2, THPT Quỳnh Lưu 3, THPT Quỳnh Lưu 4, THPT Nguyễn Đức Mậu và 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Quỳnh Hậu, với tổng số 131 phòng thi và 3.105 thí sinh.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi cho các thí sinh.  Ảnh: Việt Hùng
Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi cho các thí sinh. Ảnh: Việt Hùng

Tin mới