Thí sinh Nghệ An bị cộng nhầm điểm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

(Baonghean.vn)  - Thông tin từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vừa hoàn tất công tác chấm phúc khảo Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2016. Theo đó, có một học sinh môn Toán của Nghệ An đã bị cộng nhầm điểm thành phần bài thi.

Đó là trường hợp của em Võ Hải Thiện, học sinh lớp 12 A1. Theo như kết quả ban đầu Thiện được 26, 5 điểm (đạt giải 3). Sau khi phúc khảo, mặc dù không công bố số điểm nhưng điểm của Thiện không những đủ để đạt giải 2 (ít nhất 27 điểm) mà còn đủ điểm để lọt vào vòng 2 sơ tuyển vào đội tuyển Quốc gia tham dự kỳ thi Olimpic Toán Quốc tế (từ 27,5 điểm trở lên).

Giờ ôn tập của đội tuyển Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Giờ ôn tập của đội tuyển Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Đây là một trường hợp hi hữu, nguyên nhân chính là do cộng nhầm điểm thành phần của bài thi. Cùng với Thiện, ở môn Toán có thêm 3 trường hợp được sửa đổi kết quả. Đó là thí sinh của các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ và Quảng Bình. Tất cả các bài thi của thí sinh sau khi phúc khảo đã được thăng hạng từ Khuyến khích lên giải Ba.

Như vậy với kết quả này, trong năm 2016, đội tuyển Toán của trường THPT chuyên Phan Bộ Châu có 8/10 thành viên được tiếp tục tham dự vòng 2 để chọn đội tuyển quốc gia. Đây cũng là đội Toán có số lượng thành viên đông nhất cả nước.

                                                                                               Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới