Thí sinh Nghệ An duy nhất lọt vào chung kết Sao Mai khu vực miền Bắc

(Baonghean.vn) - Bằng giọng hát ngọt ngào, cô gái người dân tộc Thái Lương Bích Nhuận là thí sinh của Nghệ An duy nhất lọt vào đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc (khu vực miền Bắc).

ảnh 1
Lương Bích Nhuận trong vòng sơ loại các tỉnh miền Bắc. Ảnh: L.Y

Cuộc thi Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai 2017, được khởi động chính thức  từ ngày 20/5 với sự tham gia của hàng nghìn thí sinh đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Vượt qua nhiều thí sinh của khu vực miền Bắc, Lương Bích Nhuận (sinh năm 1990) là đại diện duy nhất của Nghệ An đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo cuộc thi và gành được tấm vé vào tranh tài trong đêm chung kết (khu vực miền Bắc) sẽ diễn ra vào đêm 19/8/2017.

Được biết, Lương Bích Nhuận sinh ra và lớn tại huyện miền núi Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) trong gia đình không ai đi theo nghệ thuật. Thế nhưng, ngay từ nhỏ Bích Nhuận đã nặng lòng với dân ca ví giặm. Tuy nhiên, con đường đến với âm nhạc của cô gái người Thái miền tây xứ Nghệ cũng đầy những chông gai và thử thách.

ảnh 2
Bích Nhuận cùng các thí sinh tham gia trong chương trình. Ảnh: T.Q

Chia sẻ về con đường đến với âm nhạc của mình Bích Nhuận cho biết: “Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, chuyên ngành Sư phạm âm nhạc, thay vì lựa chon con đường giảng dạy tôi đã quyết định ra miền Bắc để lập nghiệp và đi theo nghiệp ca hát".

Tuy nhiên, vì học khoa sư phạm nên điều kiện tiếp xúc với thanh nhạc của bản thân còn hạn chế. Trong khi hoàn cảnh gia đình không cho phép nên bản thân phải đi hát đám cưới để có tiền đi học thanh nhạc. Sau 4 năm vừa làm thêm, vừa hoàn thiện kỹ thuật thì tôi mới đủ tự tin để tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai để đến gần hơn với nghề ca sĩ chuyên nghiệp.

Tham gia chương trình này tôi thể thiện ca khúc "Bến đợi" với mong muốn được đem những ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca xứ Nghệ để đến gần hơn mọi người, đồng thời cũng giới thiệu về quê hương xứ Nghệ nơi tôi được sinh ra”.

Kết thúc vòng sơ loại, Bích Nhuận là một trong số ít thí sinh được ban giám khảo đánh giá có triển vọng và đặc biệt ân tượng với chất giọng truyền cảm.

Trước đó, cô đã được nhiều người biết đến và mện danh là "cô gái dân ca ví giặm", khi đoạn clip ghi lại hình ảnh Bích Nhuận hát ca khúc “Thương về xứ Nghệ” trong một đám cưới được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Clip phần thể thiện ca khúc "Bến đợi" của Bích Nhuận trong vòng Sơ loại các tỉnh miền Bắc:

Thanh Quỳnh - Lương Ý

TIN LIÊN QUAN

Tin mới