Thí sinh trường làng ở Nghệ An được 'tiếp sức mùa thi' bằng nước mía miễn phí

(Baonghean.vn) - Nhằm động viên thí sinh và phụ huynh trong quá trình tham dự kỳ thi lên lớp 10, tại một số điểm thi ở huyện Thanh Chương, đội thanh niên tình nguyện đã 'tiếp sức mùa thi' cho các thí sinh bằng nước mía miễn phí.

Theo kế hoạch tiếp sức mùa thi của Huyện đoàn Thanh Chương, các đơn vị đoàn cơ sở trong huyện sẽ phối hợp với tuổi trẻ các trường THPT tổ chức tiếp sức mùa thi theo cụm với các nội dung như: hướng dẫn thí sinh thông tin kỳ thi, phân luồng giao thông; giữ xe, giữ đồ miễn phí;  đưa đón xe lai miễn phí cho các thí sinh; hỗ trợ giúp người nhà đưa con em đi thi; phát quạt, phát nước uống…

Đặc biệt tại 2 điểm thi: Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (xã Thanh Dương) và Trường THPT Thanh Chương 3 (xã Phong Thịnh), các đội tình nguyện đã tiếp sức mùa thi bằng nước mía miễn phí.

Những xe mía chuẩn bị cho hoạt động tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư
Những xe mía chuẩn bị cho hoạt động tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư

Theo chị Lê Thị Trang - Bí thư Đoàn xã Thanh Yên, trước khi kỳ thi diễn ra, trong quá trình chuẩn bị tiếp sức mùa thi, tuổi trẻ cụm Xuân Lâm (gồm 6 xã ) đã nhận được sự ủng hộ giúp đỡ về vật chất của nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn, trong đó có 1 gia đình ở xã Thanh Dương ủng hộ 2 tạ mía cây,  vì vậy đội thanh niên tình nguyện tại điểm trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã tổ chức tiếp sức cho thí sinh bằng nước mía miễn phí.  

Công việc lau mía được khẩn trương thực hiện ngay tại điểm tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư
Công việc lau mía được khẩn trương thực hiện ngay tại điểm tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư

Ngay từ chiều 17/7, cùng với các hoạt động dựng lán trại, treo bảng biển… cụm đoàn Xuân Lâm đã huy động đoàn viên thanh niên đến bãi Biền chặt mía cây từ nguồn hỗ trợ của người dân và  vận chuyển về địa điểm tiếp sức mùa thi. Những cây mía già, đảm bảo chất lượng được chọn chặt ngay trên ruộng mía.

Hàng trăm ly nước mía được "xuất xưởng" để "tiếp sức mùa thi" cho phụ huynh và học sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Ảnh: Huy Thư
Hàng trăm ly nước mía được "xuất xưởng" để "tiếp sức mùa thi" cho phụ huynh và học sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Ảnh: Huy Thư

Tại điểm trường THPT Thanh Chương 3, có khoảng 1,5 tạ mía cây đã được đoàn viên thanh niên đưa về tập kết tại điểm tiếp sức mùa thi. Đây là năm thứ 2, đội thanh niên tình nguyện tại Trường THPT Thanh Chương 3 tổ chức tiếp sức mùa thi bằng nước mía miễn phí.

Trong buổi thi đầu tiên sáng 18/7,  các đội thanh niên tình nguyện ở 2 điểm thi: Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách và Trường THPT Thanh Chương 3 đã mượn máy ép nước mía của người dân quanh vùng và tiến hành làm nước mía ngay tại điểm tiếp sức mùa thi trước cổng trường.

Thanh niên tình nguyện phục vụ nước mía tận tình, chu đáo tại các điểm tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư
Thanh niên tình nguyện phục vụ nước mía tận tình, chu đáo tại các điểm tiếp sức mùa thi. Ảnh: Huy Thư

Nhờ sự chung tay của tập thể, (người lau mía, người ép mía, người phục vụ đá lạnh, người đóng ly...), các đội thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng làm được hàng trăm cốc nước mía đảm bảo chất lượng, ngon, sạch phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tại các điểm thi.

Phụ huynh ở ngoài các điểm thi hài lòng đón nhận những ly nước mía miễn phí từ các thanh niên tình nguyện. Ảnh: Huy Thư
Phụ huynh ở ngoài các điểm thi hài lòng đón nhận những ly nước mía miễn phí từ các thanh niên tình nguyện. Ảnh: Huy Thư

Chị Lê Thị Trang - Bí thư Đoàn xã Thanh Yên cho biết thêm: Với trách nhiệm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, cũng như căn cứ vào kế hoạch của Huyện đoàn, cụm đoàn đã phối hợp với Đoàn trường, xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng đơn vị, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các cá nhân và tập thể để thực hiện phong trào 1 cách hiệu quả nhất, nhằm góp phần động viên tốt nhất phụ huynh và học sinh trong kỳ thi lên lớp 10.

Tin mới