Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V.League: Đóng cửa với hàng loạt bom tấn

(Baonghean.vn) - Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V.League bắt đầu từ ngày 11/06 đến hết ngày 8/7. Các đội bóng đã ráo riết tìm kiếm cho mình những sự bổ sung và thay thế với nhiều bản hợp đồng chất lượng được ký kết.

Tất cả các đội bóng ở V.League 2019 đều tham gia vào thị trường chuyển nhượng giai đoạn giữa mùa cho những mục tiêu ở nửa còn lại của mùa giải. Đa phần các CLB lựa chọn những cầu thủ đã làm quen với môi trường BĐVN cũng như ít nhiều khẳng định được chuyên môn tại các đội bóng cũ, chứ không còn thử việc và ký kết những bản hợp đồng “cầu may” như những mùa giải trước.

TP.HCM là CLB hoạt động tích cực nhất kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Ảnh: GOAL
TP HCM là CLB hoạt động tích cực nhất kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Ảnh: GOAL

1. Ở nửa trên BXH, đội bóng vô địch lượt đi chia tay 2 cầu thủ đã giúp họ trụ hạng thành công ở mùa giải trước là Matias Jadue và Joel Vinicius. Matias Jadue được xác định là gặp phải chấn thương và sẽ không thể tham dự những trận đấu còn lại của mùa giải. Trong khi, Joel Vinicius theo nhiều thông tin là không có được tiếng nói chung với BHL của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Ngay sau đó, đội bóng này đã có ngay sự thay thế bằng bản hợp đồng mang tên Victor Mansaray, ngôi sao thi đấu tốt nhất trong đội hình Becamex Bình Dương và ngoại binh Ismahil Akinade từ Nigeria.

2. Cuộc chia tay giữa TP.HCM và Vinicius đã tạo điều kiện giúp SLNA bất ngờ có được tiền đạo người Brazil trong lúc đội bóng xứ Nghệ đang tích cực tìm kiếm một đối tác với Olaha nhằm cải thiện khâu tấn công vốn không đạt hiệu quả trong lượt đi. Trước đó, SLNA cũng đã chấm dứt hợp đồng với nỗi thất vọng mang tên Alves dos Santos.

SLNA may mắn có được bản hợp đồng chất lượng mang tên Vinicius. Ảnh tư liệu
SLNA may mắn có được bản hợp đồng chất lượng mang tên Vinicius. Ảnh tư liệu

3. Sau khi chia tay Thiago Moura, Sài Gòn đã nhanh chóng mang về Gustavo Santos, trung vệ người Brazil từng khoác áo Viettel trong nửa đầu mùa giải. Mặc dù sở hữu chiều cao lên tới 1m95 nhưng trong 5 tháng thi đấu cho Viettel, Gustavo Santos không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức. Anh phải chia tay đội bóng quân đội để về với CLB Sài Gòn. Bên cạnh Gustavo Santos, Sài Gòn FC cũng đã chiêu mộ thành công tiền đạo Đình Bảo (Hải Phòng) và hậu vệ Hùng Phong (trẻ Viettel). Đội bóng này đang cho thấy quyết tâm sẽ trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn 2 V-League 2019. 

Samson đến Quảng Nam với trọng trách đưa đội bóng này thoát khỏi nhóm cuối bảng. Ảnh: CLB QNK Quảng Nam.
Samson đến Quảng Nam với trọng trách đưa đội bóng này thoát khỏi nhóm cuối bảng. Ảnh: CLB QNK Quảng Nam

4. CLB Hà Nội chỉ có một sự bổ sung ở vị trí trung vệ mang tên Đinh Tiến Thành từ Thanh Hóa và một ngoại binh mang tên Papa Ibou Kébé nhằm thay thế cho Oseni gặp phải chấn thương nghỉ đến hết mùa.

Khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé xuống hạng là Quảng Nam có được Samson, Sanna Khánh Hòa cũng ngay lập tức bổ sung cầu thủ Patiyo Tambwe từ Nam Định. Cầu thủ này sẽ thay thế Warley Oliveira, cầu thủ đã gặp chấn thương đầu gối và buộc phải nói lời chia tay với đội chủ sân Nha Trang sau nửa đầu mùa giải. Sau đó, Sanna Khánh Hòa còn ký hợp đồng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Đội bóng này đang tăng cường lực lượng mạnh mẽ với hy vọng trụ hạng thành công trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

5. Stevens đã giành chiến thắng trong vụ kiện cáo với CLB Hải Phòng do CLB này giữ toàn bộ các bản hợp đồng lao động của anh và đội bóng thành phố hoa phượng đỏ phải trả cho chân sút này số tiền 5 tỷ đồng. Ngay sau đó, Stevens đã chính thức gia nhập Thanh Hóa từ giai đoạn lượt về V.League.

Hải Phòng cũng đã chia tay Quốc Trung, Đình Bảo và đón về Đình Luật, Hoàng Vissai.

SHB Đà Nẵng đón tiền đạo từng giúp SLNA vô địch U21 QG. Ảnh: CLB TP.HCM
SHB Đà Nẵng đón tiền đạo từng giúp SLNA vô địch U21 QG. Ảnh: CLB TP HCM

6. SHB Đà Nẵng cũng đã kịp hoàn thành bản hợp đồng với tiền đạo Võ Lý. Chân sút gốc Huế đã chia tay CLB TP.HCM cách đây ít ngày. Trong giai đoạn lượt đi V-League 2019, Võ Lý không góp mặt trong chiến tích đứng nhất bảng của thầy trò HLV Chung Hae Seong.

Hợp đồng giữa Võ Lý và SHB Đà Nẵng sẽ kéo dài trong thời hạn 3 năm. SHB Đà Nẵng cũng đã có được tiền vệ cánh người Brazil Bernardo Frizoni và tiền đạo người Cameroon Aimé Djicka Gassissou. Cái tên đầu tiên đã có nhiều kinh nghiệm tại giải VĐQG Slovakia, CH Séc, Hungary và cũng từng có thời gian ngắn ở Israel. Để nhường chỗ cho bộ đôi này, SHB Đà Nẵng sẽ phải gạch tên Dominik Schmitt và Victor Bonifacio, những cầu thủ đã thi đấu mờ nhạt trong giai đoạn lượt đi V.League 2019. Hai tân binh của SHB đều ra sân từ đầu trong trận hòa trước SLNA.

Viettel chia tay vua phá lưới lượt đi Joal Paulo. Ảnh: Goal
Viettel chia tay vua phá lưới lượt đi Joal Paulo. Ảnh: Goal

7. Viettel cũng đã chọn cho mình được ngoại binh cuối cùng sau khi chia tay Kayo Dias và Joao Paulo, đó là tiền vệ cánh phải Jean Carlos Cloth Goncalves. Cầu thủ sinh năm 1993 mang quốc tịch Brazil và từng có thời gian thi đấu tại K-League, trong màu áo CLB Daegu,ở mùa giải 2018. Đội bóng cùng điểm số với Viettel sau lượt đi là HAGL cũng có sự bổ sung Felipe Martins ở vị trí tiền đạo và sự trở về từ Buriram United của Lương Xuân Trường.

Xuân Trường trở về HAGL sau khi thi đấu không thành công tại Thai League. Ảnh: Buriram United
Xuân Trường trở về HAGL sau khi thi đấu không thành công tại Thai League. Ảnh: Buriram United

Sau khi có được những bản hợp đồng mới, các CLB đều mong rằng những cái tên mới sẽ sớm hòa nhập để đưa đội bóng của mình đi đến những mục tiêu như kỳ vọng.

Tin mới