Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015: Chờ … "bom tấn"!

(Baonghean) - Mùa bóng mới sắp sửa bắt đầu, thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang dần khép lại, thế nhưng đến thời điểm này, các “ông lớn” Châu Âu vẫn đang đàm phán và chưa có thương vụ “bom tấn” nào được thực hiện.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè thường sôi động vào những phiên cuối, khi những cú áp phe bom tấn xuất hiện, đưa những ngôi sao hàng đầu về với các “ông lớn” của châu Âu. Nếu như những năm trước đây, các thương vụ như Bale sang Real, Neymar đến Barca, Angel Dimaria về với MU từng gây chấn động bóng đá thế giới bởi số tiền khủng mà các câu lạc bộ bỏ ra thì mùa giải năm nay, thị trường đang khá trầm lắng. Mạnh tay nhất trong danh sách chi tiêu năm nay đang là các câu lạc bộ của giải Ngoại hạng Anh như MU, Man City hay Liverpool. Trong đó, Quỷ đỏ đang tạm dẫn đầu khi đã bỏ ra gần 100 triệu USD để đưa về những cái tên như Morgan Schneiderlin (từ Southampton), Bastian Schweinsteiger (từ Bayern Munich), Matteo Darmian (từ Torino) hay Memphis Depay (từ PSV).
Mặc dù vậy, HLV Luis Van Gal vẫn chưa tìm được một ngôi sao lớn thực sự và ban lãnh đạo câu lạc bộ này vẫn tiếp tục đàm phán với mục tiêu đưa được Pedro của Barca hay Cavani của PSG về tụ hội cùng dàn sao của mình. Một câu lạc bộ khác là Liverpool cũng mua sắm nhiều nhưng chưa được xếp vào dạng hợp đồng bom tấn. Sau khi bán Steerling về Man City với giá kỷ lục 69,5 triệu Euro, đội bóng thành phố cảng đã mua về một loạt cầu thủ như Roberto Firmino (từ Hoffenheim) với giá 40 triệu Euro, tiền đạo Christian Benteke từ Aston Villa với giá 46,3 triệu Euro hay hậu vệ Nathaniel Clyne từ Southampton với giá 17,7 triệu Euro...
Paul Pogba đang là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng  mùa hè năm nay. 	Ảnh: Internet
Paul Pogba đang là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ảnh: Internet
Trong khi các đại gia của giải Ngoại hạng Anh đang tiếp tục vung tiền để mua sắm thì các ông lớn khác của châu Âu lại đang khá im hơi, lặng tiếng. Tại Italya, hai câu lạc bộ thành Milan là Inter và AC Milan đang là những người bạo chi nhất. Trong khi AC Milan chi ra 20 triệu Euro để đưa tiền vệ Andrea Bertolacci từ Roma thì Inter đã chi tới 40 triệu Euro để  mua Geoffrey Kondogbia từ Monaco. Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu vốn thích mua sắm vào phiên chợ mùa hè như Chelsea, Real, Barca, PSG đều cũng đang dè dặt trong việc vung tiền mua cầu thủ.
Hiện nay, trên thị trường, những cầu thủ hot nhất có thể mang ra trao đổi bao gồm: tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne đang chơi cho Wolfsburg. Ngôi sao 24 tuổi được định giá khoảng 50 triệu bảng và đang được Man City, PSG theo đuổi. Ở Anh, các ông lớn đang bước vào cuộc đua tranh giành Harry Kean. Cầu thủ đang chơi cho Tottenham từng ghi 31 bàn thắng và được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2014 - 2015 đã được MU đưa ra giá 40 triệu Bảng nhưng chưa được các ông chủ của Tottenham gật đầu. Ngoài ra, những cầu thủ khác cũng đang trong diện đàm phán là Angel Di Maria, Pedro, thủ thành David De Gea, Karim Benzema...
Ở thời điểm hiện tại, nhiều người đang chờ đợi một bản hợp đồng lớn nhất của mùa chuyển nhượng là tài năng 22 tuổi Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp này đang là cầu thủ quan trọng nhất giúp Juventus lên ngôi vua ở Italya. Hiện nay, anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với bà đầm già thành Turin và đang được các đội bóng lớn theo đuổi sát sao. Trên thị trường chuyển nhượng, giới chuyên môn định giá Paul Pogba khoảng 70 triệu Bảng nhưng nhà vô địch Barcelona đã chồng lên bàn đàm phán 80 triệu bảng và đang chờ cái gật đầu của Juventus. Nếu thương vụ này thành công, chắc chắn Paul Pogba sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của mùa chuyển nhượng năm nay. 
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, các giải vô địch ở châu Âu sẽ chính thức khởi tranh, thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ chính thức khép lại vào ngày 31/8. Đến thời điểm này, có vẻ như các ông lớn của bóng đá châu Âu và thế giới vẫn chưa hài lòng với kết quả mua sắm trong phiên chợ này và những ông chủ lắm tiền, nhiều của ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới đang sẵn sàng phá két để đưa về những cầu thủ đắt giá. Chính vì vậy, đây đang là thời điểm mà cả thế giới đang chờ đợi những hợp đồng khủng với những pha áp phe ngoạn mục. 
Thùy Linh

Tin mới