Thị xã Hoàng Mai xử phạt nghiêm 62 trường hợp vi phạm quy định Chỉ thị 16

(Baonghean.vn) - Đến ngày 10/4, UBND thị xã Hoàng Mai đã xử phạt 2 cơ sở vẫn mở cửa kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu; các phường, xã cũng đã xử phạt 60 trường hợp vi phạm lệnh cách ly xã hội.
Thông tin từ UBND thị xã Hoàng Mai cho biết, từ ngày 1/4 - 10/4, địa phương đã có quyết định xử phạt 2 cửa hàng vẫn mở cửa kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu trong thời điểm cách ly xã hội do dịch Covid-19.
Cửa hàng giày dép tại phường Quỳnh Thiện, T.X Hoàng Mai mở cửa trái quy định trong ngày 7/4. Ảnh: Quang An
Cửa hàng giày dép tại phường Quỳnh Thiện, T.X Hoàng Mai mở cửa trái quy định trong ngày 7/4. Ảnh: Quang An

Trong đó, một cửa hàng dịch vụ ăn uống tại khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện (ngày 3/4) và một cửa hàng buôn bán điện thoại tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện (ngày 10/4) bị phạt mỗi cơ sở 7,5 triệu đồng.

Trước đó, dù đã được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần và ký cam kết, tuy nhiên các cửa hàng này vẫn vi phạm, bắt buộc chính quyền địa phương phải lập biên bản xử lý.

Bên cạnh 2 cơ sở kinh doanh bị UBND T.X Hoàng Mai xử phạt, đến ngày 10/4, các phường, xã trên địa bàn T.X Hoàng Mai cũng đã xử phạt 60 trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người và ra ngoài không cần thiết trong mùa dịch.
Trong đó, cá biệt có hộ gia đình bà Hồ Thị Hương, thôn Bình Minh, xã Quỳnh Liên tổ chức tụ tập đông người làm các nghi thức, lễ bái không phù hợp, bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Tin mới