Thị xã Thái Hòa dâng hương nhân Giỗ Tổ Hùng Vương ở đền thờ Làng Vạc

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động hàng năm của thị xã Thái Hòa nhằm bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Sáng 9/4 (tức mùng 9/3 Âm lịch), Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cùng các, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã tổ chức lễ dâng hương bái vọng dịp Giỗ Tổ Vua Hùng tại đền thờ Làng Vạc thuộc phường Long Sơn.

Đây là hoạt động hàng năm của thị xã Thái Hòa nhằm bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Tại buổi dâng hương, lãnh đạo thị xã Thái Hòa nguyện hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực vượt khó sớm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng đã đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Phấn đấu sớm đưa thị xã trở thành đô thị loại ba vào năm 2025, thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2030.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa hâng dương tại đền thờ Làng Vạc. Ảnh: T.T
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa dâng hương tại đền thờ Làng Vạc. Ảnh: T.T

Trước đó, năm 2010 thị xã Thái Hòa tổ chức lễ đặt tượng Vua Hùng, tượng được đúc tại làng nghề ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Sau khi làm lễ yết cáo tại Đền Hùng (Phú Thọ), tượng đồng Vua Hùng được rước về đền thờ Làng Vạc.

Di chỉ khảo cổ Làng Vạc được các nhà khảo cổ học phát hiện vào đầu những năm 70 của thế kỷ XX. Qua nhiều lần khai quật đã phát hiện được những hiện vật, chứng tích về người Việt cổ và nền văn hóa Đông Sơn. Hiện tại, nơi đây còn lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm, bằng đồng, kể cả trống đồng của cư dân nông nghiệp thời các Vua Hùng dựng nước.
Việc tổ chức lễ dâng hương tại đền thờ Làng Vạc thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ công đức của các bậc tiền nhân, đồng thời nhằm nâng cao vị thế tầm vóc của một địa danh tâm linh, một di chỉ khảo cổ học./.

Tin mới