Thiết kế 'tai thỏ' giúp thị trường smartphone khởi sắc

Ngành kinh doanh smartphone có thể vẫn chưa đạt đỉnh và bão hòa như dự báo trước đó, sau khi thiết kế “tai thỏ” xuất hiện.

"Tai thỏ" từng bị chê nhiều nhưng đang trở thành xu hướng trên smartphone cao cấp /// Ảnh chụp màn hình TheVerge

"Tai thỏ" từng bị chê nhiều nhưng đang trở thành xu hướng trên smartphone cao cấp.
Theo CNET, vào quý 4/2017, lần đầu tiên ngành kinh doanh smartphone chứng kiến sự sụt giảm so với cùng kỳ, khiến các nhà theo dõi cho rằng thị trường đã qua thời kỳ hoàng kim. Thực tế ngày nay, người dùng ít còn háo hức khi sở hữu một mẫu smartphone mới, bởi các model ra sau thường chỉ có ít thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước, và cấu hình, tính năng cũng chỉ nâng cấp nhẹ.
Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi từ quý 1/2018. Công ty nghiên cứu Gartner vừa đưa dự đoán tổng lượng smartphone bán ra năm nay tăng nhẹ 1,6% trong năm nay và sẽ đạt 5% trong năm tới. Công ty cũng cho rằng tới năm 2020, khi trí tuệ nhân tạo đã tương đối hoàn thiện, smartphone sẽ khởi động nhu cầu mới cho người dùng.
Trong khi smartphone có rất ít thay đổi qua từng năm, Apple đã có bước đi mới khi thêm phần Notch (thường gọi “tai thỏ”) lên mẫu điện thoại iPhone X. Dù yêu hay ghét, thiết kế này đã được hàng loạt đối thủ sao chép lại. Huawei, Asus đều đã ra máy có “tai thỏ”, còn LG, OnePlus thì đang được đồn sẽ tiếp bước hai đơn vị trên.
“Tai thỏ” trên iPhone X vốn được thiết kế để chứa các cảm biến, camera phía đỉnh màn hình, nhưng nay dường như trở thành “chứng chỉ” cho một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Và người dùng bắt đầu nhìn thấy ngày càng nhiều mẫu smartphone có “tai thỏ”.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, người dùng ngày nay có thời gian sử dụng smartphone dài hơn, đặc biệt là thiết bị thuộc phân khúc cao cấp. Do vậy, “tai thỏ” có vẻ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong thời gian tới.

Tin mới