Thiếu nợ, thiếu nữ 16 tuổi bị bắt nhốt, đánh đập

Đòi tiền nhân viên nữ phục vụ trong quán karaoke thiếu nợ mình không được, 2 thanh niên đã bắt cóc nhân viên nữ này, đánh đập và buộc gia đình nạn nhân mang tiền chuộc đến…

Ngày 18/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết đã bắt Lâm Bá Thơ (25 tuổi, quê Bình Phước) để điều tra làm rõ về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. Ngoài ra, Phòng PC45 đang tiến hành truy xét Công Thuần Vương (23 tuổi, ngụ quận 4), đồng phạm với Thơ.

Công an tiến hành truy xét đối tượng đồng phạm gây ra vụ bắt cóc, đòi tiền nợ. Ảnh minh họa
Công an tiến hành truy xét đối tượng đồng phạm gây ra vụ bắt cóc, đòi tiền nợ. Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ việc, T (16 tuổi, quê Binh Phước) là nhân viên phục vụ tại một quán karaoke trên đường Nguyễn Thái Sơn (phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Trong thời gian làm việc tại quán karaoke, T nợ Thơ và Vương số tiền 19 triệu đồng. Nhiều lần Thơ và Vương đòi nợ nhưng T liên tục khất. Bực tức vì không đòi được nợ, Thơ và Vương lên kế hoạch bắt cóc T để ép gia đình T trả nợ.

Tối 11/8, Thơ và Vương đến quán karaoke khống chế T lên xe gắn máy chở đi nhiều điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để buộc T trả nợ. Đến sáng 13/8, 2 đối tượng chở T về căn nhà số 53 đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp rồi thay nhau đánh đập, đe dọa T. Hai đối tượng yêu cầu T gọi điện về kêu gia đình đem tiền đến trả nợ mới cho T ra về.

Nhận được điện thoại của T, gia đình T đồng ý trả trước cho Thơ và Vương 15 triệu đồng. Thơ và Vương đồng ý nhưng đe dọa, nếu như gia đình T không làm đúng như thỏa thuận sẽ giết T. Trước tình huống trên, gia đình T đã báo với Công an quận Gò Vấp.

Khoảng 14h ngày 14/8, Thơ và Vương chở T đến Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) để lấy tiền, giao người thì bị Công an quận Gò Vấp ập vào khống chế. Thơ bị bắt, riêng Vương nhanh chân tẩu thoát.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới