Thiếu phụ đánh ghen, xé quần áo nữ sinh lớp 11 bị khởi tố

Dung rủ em chồng đi đánh dằn mặt nữ sinh lớp 11 do ghen, mặc nạn nhân liên tục xin lỗi.

Ngày 5/3, nhà chức trách huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Phương Dung (21 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền (19 tuổi, em chồng, cùng trú xã Hương Lâm) về tội Làm nhục người khác, theo điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. Hai nghi can được tại ngoại song cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra, khoảng 6h ngày 26/2, do có mâu thuẫn ghen tuông với nữ sinh lớp 11 trường THPT Hương Khê, Dung nhờ người gọi điện thoại cho đối thủ hẹn đến bờ hồ Bình Sơn (thị trấn Hương Khê) để "nói chuyện".

Đến nơi, Dung và Huyền xé quần áo của nữ sinh trong tiếng lăng mạ, chửi tục mặc nạn nhân liên tục xin lỗi. Nhiều người chứng kiến song không ai can ngăn.

Vài phút sau, thấy nam thanh niên chạy xe máy đến, Dung và Huyền dừng hành hung, bỏ đi. 

Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm.

Phạm tội trong các trường sau thì bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm: Phạm tội hai lần, đối với hai người trở lên; lợi dụng chức vụ quyền hạn; đối với người đang thi hành công vụ; đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng chăm sóc chữa bệnh cho mình; sử dụng mạng máy tính hoặc viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11 đến 45%...

Tin mới